บุกจับพ่อค้ายาบ้า ค้นกระท่อมพบกว่าพันเม็ด-ลูกค้ายังโทรสั่งไม่หยุด

บุกจับพ่อค้ายาบ้า ค้นกระท่อมพบกว่าพันเม็ด-ลูกค้ายังโทรสั่งไม่หยุด

ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมจับกุมพ่อค้ายาบ้า ตรวจค้นกระท่อมพบกว่าพันเม็ด ขณะควบคุมตัวมีลูกค้าโทรหาสั่งซื้อ เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลจับกุมตัวต่อไป

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 61 ร.อ.จีระศักดิ์ สำราญพัฒน์ รอง ผบ.ร้อยชุดรักษาความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัดหนองบัวลำภู นายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดป้องกันอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมกำลังทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครรักษาดินแดน ได้เข้าจับกุม นายอุทิศ ริโยธาน อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 9 บ้านห้วยไร่ ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้ต้องสงสัยที่จะมีการซื้อขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสายเข้าไปตรวจสอบหาข่าว และได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ 20 นาย เข้าไปตรวจค้นที่กระท่อมนาของผู้ต้องหา พบผู้ต้องหาใส่เสื้อลายพรางทหารอยู่ที่กระท่อมนา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งติดตามจับตัวไว้ได้ เมื่อตรวจค้นในตัวพบว่าที่กระเป๋าเสื้อลายพราง มีกล่องหมากฝรั่ง ซึ่งข้างในบรรจุยาบ้าอยู่เต็ม เป็นยาบ้าเม็ดสีส้มมีอักษร WY จึงได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นที่กระท่อม พบบัญชีรายชื่อของลูกค้าและรายการซื้อขายกันคิดเป็นมูลค่ากว่า 100,000 บาท

จากการตรวจค้นภายในกระท่อมยังพบยาบ้าชนิดเดียวกันซ่อนอยู่ในท่อน้ำพีวีซีและถุงพลาสติกอีกจำนวน 5 ถุง รวมแล้วมียาบ้าทั้งหมด 1,410 เม็ด นอกจากนั้นยังพบปืนสั้นไทยประดิษฐ์อีก 2 กระบอก โทรศัพท์ 1 เครื่อง ซึ่งขณะควบคุมตัวอยู่มีลูกค้าหลายรายโทรศัพท์มาสั่งยาบ้า มีไม่ใช้เงินสดแต่ขอแลกกับรถ เจ้าหน้าที่จึงจดชื่อและเตรียมขยายผลในการดำเนินการจับกุม และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ขยายผลสืบสวนจับกุมต่อไป