ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยสองพ่อลูกนอนในรถตุ๊กตุ๊ก

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยสองพ่อลูกนอนในรถตุ๊กตุ๊ก

สุดซาบซึ้ง! ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือสองพ่อลูกนอนในรถตุ๊กตุ๊ก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เผยมีเงินสด-ตุ๊กตุ๊กเป็นของตัวเองแล้ว

จากกรณีมีเรื่องราวชีวิตของ 2 พ่อลูก นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ อายุ 62 ปี หรือลุงโรจน์ และ ด.ช.กัมปนาท ทิพย์รัตน์ อายุ 10 ขวบ หรือน้องปาน ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งชีวิตลำบากต้องกินนอนบนรถตุ๊กตุ๊ก และอาศัยข้าวก้นบาตรกิน ได้ถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชน กระทั่งมีผู้ใจบุญทั้งในประเทศ และต่างประเทศบริจาคเงินมาช่วยเหลือกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาทนั้น

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา นายภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง ในฐานะผู้ประสานงานการช่วยเหลือ 2 พ่อลูกมาตั้งแต่ต้น ได้นำทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้จากการบริจาค มอบให้กับลุงโรจน์อย่างเป็นทางการแล้ว มีสมุดบัญชี 3 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารออมสิน วงเงินที่เหลืประมาณ 9 แสนบาท และเอกสารการรับรถตุ๊กตุ๊กคันใหม่ที่นำเงินไปซื้อให้เพื่อใช้ประกอบอาชีพ โดยมีนายสมชัย จันทร์ประทีป รองปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นสักขีพยานในการมอบเงิน และเอกสารทรัพย์สินทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ การช่วยเหลือต่างๆ ทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย เรื่องเงิน และเรื่องรถตุ๊กตุ๊ก เป็นไปตามความต้องการของลุงโรจน์แล้ว ทางผู้ประสานงานการช่วยเหลือจึงต้องการให้ทรัพย์ทุกอย่างเป็นสิทธิขาดของลุงโรจน์ และลูกชาย เพื่อความสบายใจของทั้งลุงโรจน์ และทีมผู้ประสานงานการช่วยเหลือ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาจากสังคม