ลั่น!! 4ผู้ต้องหาม็อบอยากเลือกตั้งเบี้ยวนัดเจอหมายจับทันที

ลั่น!! 4ผู้ต้องหาม็อบอยากเลือกตั้งเบี้ยวนัดเจอหมายจับทันที

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ลั่น!! 4 ผู้ต้องหาม็อบอยากเลือกตั้งไม่มารับทราบข้อหาบ่ายวันนี้ออกหมายจับทันที!!

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีตำรวนครบาลปทุมวัน ประชาชนในนามกลุ่ม MBK39 ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการชุมนุมในที่สาธารณะ, ขัดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 53/2558 ว่าด้วยการห้ามชุมนุมทางการเมือง และแกนนำกลุ่ม จำนวน 4 คน ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเดียวกัน และมีข้อหาเพิ่มเติมคือ มีพฤติกรรมยุยงปลุกปั่น ตามประมวลอาญา มาตรา 116 หลังทำกิจกรรมเรียกร้องการเลือกตั้ง ที่บริเวณลานสกายวอร์ก ห้างสรรพสินค้าเอ็มบีเค เมื่อวันที่ 27 มกราคม ได้รวมตัวเพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกจากทางเจ้าหน้าที่เป็นครั้งที่ 2

โดยแกนนำที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหานั้น มีเพียง 4 คนจากทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วย น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา, นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล, นายสมบัติ บุญงามอนงค์ และ นายวีระ สมความคิด ซึ่งมีแนวทางต่อสู้คดีดังกล่าวคือปฏิเสธข้อกล่าวหา และยืนยันการแสดงความเห็นเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ และเป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญ หมวดว่าด้วยสิทธิเสรีภาพรองรับ

ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้เดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง โดยใช้เวลาในการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงขั้นตอนประมาณ 1 ชั่วโมง โดยระบุว่า ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อย การรับทราบข้อกล่าวหาของกลุ่มดังกล่าว ที่ สน.ปทุมวัน ขณะนี้มีผู้มารับทราบข้อกล่าวหา 34 คนส่วนอีก 4 คนยังไม่มาอ้างติดภาระกิจ และมี 1 คน เดินทางมารับทราบข้อหาและส่งฟ้องไปก่อนหน้านี้ ผู้ที่ไม่มารับทราบก่อนเวลา 14.00 วันนี้ ทางพนักงานสอบสวนตะทำการรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ

ส่วนผู้ที่มารับทราบข้อหา ทั้งหมดให้การปฎิเสธ หลังสอบปากคำเสร็จจะแบ่งผู้ต้องหา แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก เป็นแกนนำ จะควบคุมตัวส่ง ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อฝากขัง และกลุ่มประชาชน จะนำตัวผัดฟ้อง ศาลแขวงปทุมวัน ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อผู้ชุมนุมเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วก็ได้ปล่อยตัวให้แต่ละบุคคลเดินทางไปยังศาลตามที่ระบุ โดยนัดเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้