'กรมการกงสุล'เปิดทำพาสปอร์ตวันเสาร์ 17 ก.พ.-7เม.ย.

'กรมการกงสุล'เปิดทำพาสปอร์ตวันเสาร์ 17 ก.พ.-7เม.ย.

"กรมการกงสุล" มอบของขวัญปีใหม่ต่อเนื่องเปิดให้ทำพาสปอร์ตวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ – 7 เมษายน

ที่กระทรวงการต่างประเทศ น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ จะมอบของขวัญปีใหม่อย่างต่อเนื่องให้กับประชาชนด้วยการเปิดให้มีการทำหนังสือเดินทางในวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ – 7 เมษายนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงปิดเทอมและเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งประชาชนนิยมเดินทางไปต่างประเทศ

ทั้งนี้ จะมีการเปิดให้บริการในวันเสาร์ ที่สำนักงานหนังสือเดินทาง 3 แห่ง คือ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวบางนา-ศรีนครินทร์ ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวปิ่นเกล้า เอสซีพลาซ่า และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวสถานีรถไฟฟ้ามหานคร (เอ็มอาร์ที) คลองเตย โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะการทำหนังสือเดินทางสำหรับบุคคลธรรมดา ตั้งแต่เวลา 08.00-15.30 น.ของวันเสาร์ตลอด 8 สัปดาห์ดังกล่าว

สำหรับสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวเอ็มอาร์ทีคลองเตยจะจัดทำบัตรคิวให้เพียงแค่ 800 ท่านต่อวันเท่านั้น และจะให้มีการรับเล่มผ่านไปรษณีย์ด่วนพิเศษ ขณะที่ในอีก 2 แห่งไม่จำกัดจำนวนผู้มาทำหนังสือเดินทาง โดยผู้ที่มีคำถามสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกรมการกงสุล 02 5728442 ตลอด 24 ชั่วโมง