พ่อเครียด! ตกงานจับลูก-เมียเป็นตัวประกัน

พ่อเครียด! ตกงานจับลูก-เมียเป็นตัวประกัน

พ่อชาวเมียนมาร์ เครียดตกงานจับลูกเป็นตัวประกัน ใช้มีดจี้คอหอยแม่กับลูก ตำรวจหน่วยกู้ภัย ช่วยกันกล่อม สุดท้ายช่วยเด็กไว้ได้

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุมีชายชาวเมียนมา ใช้มีดพกสั้น จี้ลูกตัวเอง และภรรยา บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 6 ถนนสายอำเภอแม่สอด อำเภออุ้มผาง พื้นที่บ้านแม่ตาวใหม่ หมู่ที่ 3 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด หลังจากรับแจ้งเหตุ เจ้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชายชาวเมียนมา ใช้มีดจี้คอหอยเด็กชาย อายุประมาณ4ปี และผู้ใหญ่เป็นผู้หญิง 1 คน อยู่บนสามล้อแดง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเกลี้ยกล่อม พร้อมกับหน่วยกู้ภัย และชาวเมียนมา ที่พูดภาษากันเข้าใจ จนทางฝ่ายหญิงที่เป็นภรรยาสามารถหนีออกมาได้ เหลือแต่เด็กเล็ก ต่อมาชายที่คลั่งเริ่มหิวน้ำ เจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้ชาวพม่า นำน้ำดื่มบรรจุขวดน้ำ ไปให้ พร้อมทั้งเกลี้ยกล่อมให้ปล่อยเด็ก หากมีปัญหาอะไร ให้คุยกัน พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ แต่ไม่ยอมปล่อยเด็ก ขณะที่ชายชาวเมียนมา กำลังเผลอนั้น ชาวพม่าที่ไปเจรจาได้ใช้โอกาสแย่งมีดจากมือ และเกิดการต่อสู้กัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยจึงได้โอกาสรีบเข้าไปอุ้มร่างเด็กแยกออกมาก่อน จากนั้นจึงช่วยกันจับกุมชาวเมียนมารายนี้ จนประสบความสำเร็จ แต่เด็กได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด

สำหรับสาเหตุนั้น ชายดังกล่าวทราบชื่อภายหลังคือ นายอาซอ อาวยุ 35 ปี มีอาชีพคัดขยะตามท้องถนนไปจำหน่าย โดยใช้สามล้อแดง นำลูกชื่อ ด.ช.อ่อง และภรรยาไปด้วย ระหว่างการตระเวนไปตามจุดต่างๆนั้น เกิดอาการเครียดมาก จึงเกิดอาการคุ้มคลั่งใช้มีดขู่จี้ทั้งภรรยา และลูกชาย

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวน และหาข้อเท็จจริงต่อไป โดยเฉพาะชายคนนี้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ และมีการระบุว่า ตกงานไม่มีงานทำ จะขอกลับไปจังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก