ประกันตัว 'ผอ.ฉาว' 2แสน-ผลสอบวินัยรู้ผลภายใน60วัน

ประกันตัว 'ผอ.ฉาว' 2แสน-ผลสอบวินัยรู้ผลภายใน60วัน

ศาลบัวใหญ่อนุญาตให้ "ผอ.ฉาว" ประกันตัว ด้วยหลักทรัพย์ เงินสด 2 แสนบาท ขณะที่ผลสอบวินัยรู้ผลภายใน 60 วัน

หลังจากพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา และสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นแล้ว พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายณฐาภพ ไปขออำนาจศาลจังหวัดบัวใหญ่ฝากขัง เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง ซึ่งล่าสุดทาง ด้านทนายความ ของนายณฐาภพ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 แสนบาท ประกันตัวในชั้นศาล

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 7 ก.พ.61 ศาลจังหวัดบัวใหญ่ ก็ได้อนุญาตให้นายณฐาภพ ประกันตัวออกไปแล้วขณะที่การดำเนินการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ ผอ.โรงเรียนรายนี้ คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง 3 คนที่ทางศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมาได้แต่งตั้งขึ้นมา ยืนยันว่าจะสรุปผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงได้ภายใน 60 วัน ตามที่นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้เร่งรัดให้คณะกรรมการดำเนินการสอบสวนให้ทราบผลโดยเร็วที่สุด

โดยเมื่อวันที่ 5 ก.พ.61 คณะกรรมการฯได้ลงพื้นที่อ.บัวใหญ่เพื่อสอบพยานแวดล้อม และรวบรวมพยานหลักฐานที่โรงเรียน และที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 พร้อมแจ้งข้อกล่าวนายณฐาภพ และเปิดโอกาสให้นายณฐาภพ เข้าให้ปากคำและแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน

จนถึงขณะนี้นายณฐาภพ ยังไม่เข้าพบคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันสำนักงานคุรุสภา ก็ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อ.บัวใหญ่เพื่อมารวบรวมข้อมูลหลักฐานการกระทำผิดต่างๆไปประกอบการพิจารณาเสนอถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูและใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารด้วยแล้ว