คนร้ายยิงดักผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี-พ่อตาดับ

คนร้ายยิงดักผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี-พ่อตาดับ

2 คนร้าย ดักยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิตพร้อมพ่อตา ขณะนำรถไปจอดในโรงรถหลังบ้าน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ลูกสาววัย 1 ขวบ นั่งอยู่ในรถรอด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ก.พ.61 ร.ต.อ.มูฮาหมาด หมาดจังร้อยเวร สภ.มายอ จ.ปัตตานี พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และกำลังตำรวจ ทหารได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงกันตายเสียชีวิต2ศพซึ่งเหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อ กลางดึกวันที่ 6 ก.พ .ที่ผ่านมา

โดยคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิง นายบือราเฮง โต๊ะดานิง อายุ 70 ปี และนายมูฮำหมัด มูซอ อายุ 35 ปีเสียชีวิต เสียชีวิตบริเวณหลังบ้านเลขที่ 3/2ม.3 ต.กระหวะ อ.มายอ จ.ปัตตานี ขณะนายมูฮำหมัด ขับรถขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ1101ปัตตานี ไปจอดที่โรงรถหลังบ้านที่เกิดเหตุ

สอบสวนทราบว่านายมูฮำหมัด เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านคลองใหม่ ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง ด้านรักษาความสงบ ขับรถมาที่บ้านหลังเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านของภรรยา โดยนายบือราเฮง พ่อตา และเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ลูกสาวนายมูฮำหมัด นั่งมาด้วย เมื่อมาถึงที่เหตุมีคนร้ายยิงนายมูฮำหมัด และนายบือราเฮงเสียชีวิต ในขณะที่ลงจากรถ ส่วนลูกสาววัย 1 ขวดรอดเนื่องจากนั่งอยู่ในรถ

นอกจากนี้พบว่านายมูฮัมหมัด มูซอมีประวัติ ครอบครัว ถูกยิงเสียชีวิตมาแลู้วจำนวน 3 ราย คือ พ่อ ซึ่งเป็นอดีตกำนัน, พี่ชาย เป็น อส. และพี่ชายอีกคนเป็นทหาร สำหรับมูฮัมหมัด ถือเป็นรายที่ 4 ของครอบครัวที่ถูกยิงเสียชีวิตซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะเป็นคนของรัฐและขัดแย้งเรื่องส่วนตัว