จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไต้หวัน ตระเวนกดเงินตู้เอทีเอ็ม อ.หาดใหญ่

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไต้หวัน ตระเวนกดเงินตู้เอทีเอ็ม อ.หาดใหญ่

จับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวันได้ 1 คน ขณะกำลังตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบเพิ่งหลอกเหยื่อคนไทยให้โอนเงิน 8 แสนบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.พ.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น ผู้บังการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ วางแผนแกะรอยติดตามจับกุม นายเฮา ชุน ชาง อายุ 25 ปี ชาวไต้หวัน แกงค์คอลเซ็นเตอร์ที่เข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย

ขณะที่กำลังใช้บัตรเอทีเอ็มตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มหลายแห่งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้คาหนังคาเขา พร้อมของกลางหลายรายการทั้งเงินสดจำนวน 23,160 บาท และเงินใต้หวันอีกจำนวนหนึ่งบัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง หมวกแก๊ป และแว่นตาที่ใช้ในการพรางตัว

หลังจากควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล นายเฮา ชุน ชาง ให้การว่าเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 มกราคมและถูกส่งตัวให้มาอยู่ที่อ.หาดใหญ่ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม โดยเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่ และรับบัตรเอทีเอ็มจากเครือข่ายแกงค์คอลเซ็นเตอร์ที่กรุงเทพฯมา 2 ใบ และเริ่มลงมือใช้บัตรเอทีเอ็มกดเงินสดเมื่อวานนี้จำนวน 10 ครั้ง ครั้งละ 2 หมื่นบาทรวมเป็นเงิน 2 แสนบาท และในวันนี้ได้มากดอีก 2 หมื่นบาทกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

นายเฮา ชุน ชาง ยังให้การอีกว่า จะได้รับส่วนแบ่งจากการกดเงิน 1.5 เปอร์เซ็นต์เช่นกดมา 1 แสนบาท จะได้ 1,500 บาท โดยได้รับการชักชวนจากเพื่อนชาวไต้หวันให้เดินทางมาทำงานที่เมืองไทย และมีเครือข่ายซึ่งเป็นเพื่อนชาวไต้หวันที่อยู่ในทีมเดียวกันอีก 4 อยู่ที่กรุงเทพฯ

เจ้าหน้าที่เผยว่าแกงค์คอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้มีทั้งคนไทยและชาวไต้หวันที่ร่วมขบวนการล่าสุดเมื่อวานนี้ได้หลอกโทรศัพท์ให้เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้ถึง 8 แสนบาท ซึ่งผู้เสียหายอยู่แถวปริมณฑล และเริ่มช่วยกันตระเวนกดเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมทีมทีเหลือ