นครบาลประชุมเตรียมพร้อมงาน 'อุ่นไอรัก คลายความหนาว'

นครบาลประชุมเตรียมพร้อมงาน 'อุ่นไอรัก คลายความหนาว'

"นครบาล" ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้อง รักษาความปลอดภัย-อำนวยความสะดวกจราจรงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สยศ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. นายวิทยา ยาม่วง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางน้ำ, ผู้แทนจาก ขสมก., กระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การจัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" เฉลิมพระเกียรติแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ณ พระลานพระราชวังดุสิต (พระบรมรูปทรงม้า) และสนามเสือป่า ระหว่างวันที่ 8 ก.พ.- 11 มี.ค.61

นายวิทยา กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน กระทรวงคมนาคมได้จัดรถของ ขสมก. ทั้งหมด 5 เส้นทาง แบ่งเป็น "รถชัทเทิลบัส" 2 เส้นทาง 1.จากสนามหลวง หยุดรับประชาชนฝั่งตรงข้ามศาลฎีกา มาส่งที่แยกสวนมิสกวัน 2.จากสนามม้านางเลิ้ง มาส่งประชาชนที่แยกวัดเบญฯ ฝั่งสนามเสือป่า และเที่ยวแรก 09.00 น. เที่ยวสุดท้าย 22.00 น. และจะออกทุกๆ 10 นาที และรถเฉพาะกิจ 3 เส้นทาง รับ-ส่ง ทุกป้าย 1.จากสถานีขนส่งจตุจักร ผ่านอนุสาวรีย์ชัย ส่งประชาชนที่ แยกอู่ทองใน 2.จากอนุสาวรีย์ชัย ส่งประชาชนที่แยกวัดเบญ และ 3.จากวงเวียนใหญ่ ส่งประชานที่แยกวังแดง เที่ยวแรกจะออกตั้งแต่เวลา 09.00 น. และเที่ยวสุดท้าย 22.00 น. ทั้งนี้จะมีการติดตามสถานการณ์ หากมีประชาชนมาค่อนข้างคับคั่งก็จะมีการเสริมเที่ยวรถให้เพียงพอต่อการใช้บริการ โดยห้ามนำรถส่วนตัวเข้ามาในบริเวณงาน แต่หากเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวสามารถนำไปจอดได้ที่สนามม้านางเลิ้ง สวนสัตว์ดุสิต

ด้าน พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ กล่าวถึง การจัดจราจรรองรับการจัดงานว่า ​1. ปิดการจราจรตลอดเวลาในถนนอู่ทองใน และ ถนนศรีอยุธยา 1 ช่องทาง ฝั่งสวนอัมพรและฝั่งสนามเสือป่า (สีแดง)​2. จัดการาจราจรเดินรถทางเดียว ระหว่างเวลา 09.00 – 22.00 น. ถนนราชดำเนินนอกมาแยกพระบรมรูปฯ ให้เลี้ยวซ้ายไปทางแยกพล.1 หรือ เลี้ยวขวาไปทางแยกวัดเบญจฯ (สีเหลือง) ​3. ปิดการจราจร ระหว่างเวลา 18.00 – 22.00 น. ในถนนศรีอยุธยาตั้งแต่แยกพล.1ถึงแยกวัดเบญจฯ และถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่แยกพระบรมรูปฯ ถึงแยกสวนมิสกวัน (สีม่วง)

ด้านพล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง ผบช.น. กล่าวว่า พื้นที่จัดงานสามารถรองรับประชาชนได้ 50,000 คน สับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน โดยการดูแลประชาชนที่เข้าร่วมงานจะจัดกำลังชุดสายตรวจเดินเท้าและสายสืบ จำนวน 1,619 คน สามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ได้ สำหรับข้อปฏิบัติของประชาชนที่จะมาร่วมงานต้องพกบัตรประชาชน ส่วนนักท่องเที่ยวให้แสดงพาสปอร์ต และต้องเดินผ่านจุดคัดกรองประชาชนจะมีทั้งหมด 4 จุด คือ 1.ริมถนนศรีอยุธยาฝั่งสวนอัมพร ตรงข้าม บช.น. 2.บนทางเท้าข้างสนามเสือป่า ตรงข้าม ทภ.1 3.บนทางเท้าใกล้โค้ง ปตท.ถนนอู่ทองใน เริ่มเปิดจุดคัดกรอง 09.30 น. และ4.บนเกาะกลาง ใกล้ ทภ.1 ถนน ราชดำเนินนอก จะเริ่มเปิดจุดคัดกรอง 18.00 น. ทั้งนี้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานต้องแต่งกายสุภาพหรือจะแต่งกายด้วยชุดย้อนยุคก็ได้ ห้ามแต่งกายไม่สุภาพ กางเกงขาสั้น สายเดี่ยว รองเท้าแตะ