รีบาวด์ ทางเทคนิค

รีบาวด์ ทางเทคนิค

รับที่แนวรับ

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดลบต่อเนื่อง ตามตลาดหุ้นภูมิภาค จากความกังวลการพุ่งขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ แต่ยังถือว่าลบน้อยกว่าหลายตลาด โดยมีการฟื้นตัวในช่วงบ่าย ตามการฟื้นตัวของ Dow Jones Futures ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวก ตามตลาดหุ้นสหรัฐที่รีบาวด์วานนี้ หลังร่วงแรง 2 วันติด ขณะที่ราคาพันธบัตรยังผันผวนสูง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี รีบาวด์ แนวรับ 1780/1767 จุด แนวต้าน 1800/1818 จุด โดยคาดมีแรงซื้อกลับ หลังจากที่ร่วงแรงติดต่อกัน 2 วัน ประกอบกับตลาดหุ้นต่างประเทศมีแรงรีบาวด์กลับขึ้นมาเช่นกัน ขณะที่นักลงทุนประเมินภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงผลประกอบการบจ. ยังคงแข็งแกร่ง ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของเราว่าการปรับฐานของตลาดหุ้นจะเป็นเพียงระยะสั้น ส่วนประเด็นเงินทุนเคลื่อนย้าย เรามองว่าความเสี่ยงด้านลบจากการไหลเข้า-ออกของเงินทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไทยค่อนข้างจำกัดเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติไม่ได้เข้ามาซื้อหุ้นไทยมากนักในช่วงก่อนหน้า (ดูรายละเอียดในเล่ม)

ด้านสัญญาณทางเทคนิค หากประเมินแนวต้านด้วย Fibonacci จะมีแนวต้านที่ระดับ 50% และ 68% ที่ 1803 และ 1818 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/– สหรัฐ: นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวในวันนี้ว่า การซื้อขายหุ้นที่มีการตั้งโปรแกรมคอมพิวตอร์ล่วงหน้า เป็นสาเหตุที่ทำให้ตลาดหุ้นทรุดตัวลงอย่างหนักในระยะนี้ อย่างไรก็ดี นายมนูชินกล่าวว่า สภาวะตลาดโดยรวมยังคงปกติ แม้ตลาดปรับตัวผันผวน แต่ปัจจัยพื้นฐานยังคงแข็งแกร่ง

2) – ไทย: สถาบันการเงินระหว่างประเทศ (IIF) เปิดเผยว่า นักลงทุนได้ถอนเงินลงทุนออกจากตลาดเกิดใหม่เกือบ 4 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. ซึ่งเป็นวงเงินสูงที่สุดนับตั้งแต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559

3) – น้ำมัน: WTI อ่อนตัวต่อเนื่องอีก 1.2% ปิดที่ 63.39 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจาก EIA คาดการณ์ว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยในสหรัฐปีนี้ และปีหน้าจะอยู่ที่
10.59 ล้านบาร์เรล/วัน และ 11.18 ล้านบาร์เรล/วัน เพิ่มขึ้น 3% จากตัวเลขคาดการณ์ครั้งก่อน

กลยุทธ์

ถือ (หลังแนะซื้อเพิ่มบริเวณ 1750-1760 จุด) เพื่อรอขายทำกำไรบริเวณ 1800/1818 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นพื้นฐานดี อ่อนตัวแรง ได้แก่ MTLS INTUCH PTT PTTGC TCAP

         หุ้นผลประกอบการดี ได้แก่ PSL