Report & Corporate News (7 ก.พ.61)

Report & Corporate News (7 ก.พ.61)

IVL ซื้อ, SAPPE ซื้อ, SOLAR, GGC-KTIS

IVL  ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 64.00 บาท

เราเชื่อว่าผลประกอบการของ IVL จะแข็งแกร่งอยู่ในระดับ 7.7 พันล้านบาท ใน 4Q60 ด้วยกำไรจากธุรกิจหลักอยู่ในระดับ 4.0 พันล้านบาท ในขณะที่ปัจจัยผลักดันผลประกอบการใน 4Q60 ยังคงแข็งแกร่ง สง่ผลให้ IVL ,การเติบโตของผลประกอบการรายไตรมาสต่อเนื่อง เราได้ปรับประมาณการผลกำไรในปี 2561 เราเพิ่มขึ้น 11% มาอยู่ในระดับ 2 หมื่ล้านบาท คงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 64.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

SAPPE   ซื้อ  ราคาพื้นฐาน 40.00 บาท

เราเชื่อว่าผลประกอบการของ SAPPE จะปรับตัวลดลง yoy และ qoq เป็นผลจากปัจจัยด้านฤดุกาล และฐานของ 4Q59 ที่อยู่ในระดับสูงจากรายการพิเศา เราเชื่อว่าผลประกอบการจะปรับตัวลดลง 7% yoy เป็นผลมาจากผลประกอบการ 1Q60 ที่อยู่ในระดับต่ำ เราเชื่อว่าผลประกอบการในวานปี 20% yoy ตามการฟื้นตัวจากเสรษฐกิจ และการขยายธุรกิจในต่างประเทศ  คงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 64.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

SOLAR

หุ้นฮ็อต!! : SOLAR บวกสวนตลาด P/BVต่ำล่อใจ แต่ผลงานยังกู่ไม่กลับ 

หุ้น SOLAR ราคาบวกแรงสวนทางดัชนีฯ เก็ง Q4/60 มีแรงหนุนจากงาน Solar Roof บุญถาวรมูลค่า 435 ลบ. และสัดส่วน P/BV ที่ต่ำเพียง 0.75 เท่า ยังดึงดูดนักลงทุน ตรวจสอบงบพบยังขาดทุนยับ ในขณะที่เพิ่มทุนรอบล่าสุดเหลว แม้มีผู้ถือหุ้นใหญ่ชื่อดังโผล่

GGC-KTIS

GGC-KTIS ผุด"ไบโอคอมเพล็กซ์" ปั๊มรายได้ 4.5 พันลบ.ปี 64

"โกลบอลกรีนเคมิคอล" ควง "เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น " ผุดไบโอคอมเพล็กซ์ เฟสแรก มูลค่ากว่า 7 พันลบ. ตอกเสาเข็มกลางปีนี้ เริ่มรับรู้รายได้ในปี 64 คาดปั๊มรายได้ 4.58 พันลบ.ต่อปี พร้อมเล็งเจรจาพันธมิตรญี่ปุ่นร่วมลงทุนเฟสสอง มูลค่า 1-3 หมื่นลบ. ด้านผู้บริหาร GGC รับรายได้ปีนี้ทรงตัวหลังราคาขายเมทิลเอสเตอร์ลดลง ด้าน KTIS คาดรายได้-กำไรโตกว่าปีก่อน รับอานิสงส์เดินเครื่อง 3 โรงไฟฟ้าเต็มปี-ราคาน้ำตาลโลกผ่านจุดต่ำสุด