ตร.สตูลมั่นใจ 'ดีเอ็นเอ' หลักฐานเด็ด ออกหมายจับแก๊งค้ายาไอซ์95กก.

ตร.สตูลมั่นใจ 'ดีเอ็นเอ' หลักฐานเด็ด ออกหมายจับแก๊งค้ายาไอซ์95กก.

ผู้การสตูล มั่นใจหลักฐานเด็ด "ดีเอ็นเอ" ขออนุมัติหมายจับแก๊งค้ายาไอซ์ 95 กก. เผยเป็นสินค้าล็อตเดียวกันที่ตำรวจรถไฟจับได้และที่ปาดังเบซาร์ ระบุเป็นรายใหญ่ที่สุดของจังหวัด

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าทำการค้นห้องพักรีสอร์ท ม.2 ต.ควนกาหลง จ.สตูล พบยาไอซ์บรรจุในกระเป๋าเดินทางจำนวน 3 ใบ น้ำหนักรวม 95 กิโลกรัม เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ก.พ.61 ที่ผ่านมา

ล่าสุด (7 ก.พ.61) พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าความคืบหน้า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บดีเอ็นเอ จำนวน 2 ส่วน ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการขออนุมัติออกหมายจับ ส่วนแรกเป็นดีเอ็นเอจากต้นทางที่ปรากฎอยู่ในขึ้นตอนของการบรรุจุยาไอซ์ที่มีการบรรจุเยาไอซ์ป็นแพค และส่วนที่สองเป็นดีเอ็นเอที่บริษัทกระเป๋าเดินทางและของใช้ต่างในภายในห้องพักรีสอร์ทที่เกิดเหตุ

“ตอนนี้เราพบผู้ต้องสงสัย และหากนำมาพิสูจน์กับดีเอ็นเอ ซึ่งนำมาเปรียบเทียบกับประวัติผู้ค้ายาเสพติดอยู่แล้ว เมื่อผลตรวจดีเอ็นเอออกมาก็ขออนุมัติออกหมายจับได้เลย”

พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ กล่าวและว่า ยาเสพติดล็อตนี้เป็นยาเสพติดล็อตเดียวกันกับที่ตำรวจรถไฟจับกุมได้ที่จ.ราชบุรี และที่ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา เนื่องจากการบรรจุหีบห่อเหมือนกัน มีการแพคอย่างดีเหมือนใบชา ส่วนการจับกุมครั้งเกิดจากด้านการข่าวว่ามียาเสพติดที่เหลือตกค้างจากการที่จัดส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีของอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่สามารถส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้

ซึ่งจากการหาข่าวก็ได้ข้อมูลว่ายาจำนวนหนึ่ง มีการนำไปพักไว้ที่รีสอร์ทที่เกิดเหตุเพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านก็เลยจัดกำลังเข้าไปเฝ้าจุดประมาณ 3 วัน ก็ยังไม่พบว่ามีการเคลื่อนไหว

“สรุปก็คือปลาไม่กินเหยื่อ ก็เลยต้องเข้าไปตรวจค้น และเก็บดีเอ็นเอ”

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล กล่าวว่า การจับกุมยาไอซ์ครั้งนี้ ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่ที่สุดของจังหวัดสตูล เป็นเครือข่ายมาจากภาคเหนือ