เอไอเอสชูบริการสู่เวิล์ดคลาส-ทุ่ม680ล.ขยายเซเรเนดรับลูกค้า

เอไอเอสชูบริการสู่เวิล์ดคลาส-ทุ่ม680ล.ขยายเซเรเนดรับลูกค้า

เอไอเอสเพิ่มงบประมาณกว่า 680 ล้านบาท ในการดูแลลูกค้าเซเรเนด โดยขยายเซเรเนด คลับ เป็น 20 สาขาในปีนี้ เพื่อรองรับลูกค้าเซเรเนดที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น กว่า 40% พร้อมพลิกโฉมใหม่ที่สุดของบริการเหนือระดับแบบเวิล์ดคลาส

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา เอไอเอสมีลูกค้าเซเรเนดอยู่ 4.5 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 40% เป็น 6.3 ล้านรายภายในสิ้นปี 2561 นี้ โดยจะมาจากทั้งลูกค้าใหม่เอง และลูกค้าเดิมที่มาเป็นเซเรเนด โดยปัจจุบันจำนวนลูกค้าเอไเอส เซเรเนดแบ่งเป็น แพทตินั่ม 2 แสนราย โกลด์ 1.2 ล้านราย และเอ็มเมอร์รัล 3.1 ล้านราย

ซึ่งจากความตั้งใจในการยกระดับความพิเศษเพื่อลูกค้าเซเรเนด เพราะบริษัทถือว่างานบริการ ถือเป็นหัวใจสำคัญของการดูแลลูกค้ามาโดยตลอด ซึ่งมุ่งมั่นในการมอบบริการสุดพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกๆ ด้าน ทั้ง บริการ สิทธิพิเศษ กิจกรรม และ ทัช พอยท์ โดยในปีนี้ เอไอเอสได้เพิ่มงบประมาณกว่า 680 ล้านบาท เพื่อขยายเซเรเนด คลับเป็น 20 สาขา ครอบคลุมกรุงเทพ และหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี ระยอง และหาดใหญ่ นอกเหนือจาก เซเรเนด รูม ที่อยู่ภายในเอไอเอส ช้อป ซึ่งหากรวมแล้วจะมีพื้นที่เอ็กซ์คลูซีฟที่พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าเซเรเนด 40 สาขาทั่วประเทศ

“เอไอเอสมั่นใจว่า การขยายเซเรเนด คลับเป็น 20 สาขาในปีนี้ จะสามารถรองรับความต้องการใช้บริการของลูกค้าเซเรเนดที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน อีกทั้งการปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ จะเป็นมิติใหม่ของงานบริการ ที่จะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าในทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการ โดยเราวางโพซิชั่นนิ่งเราชัดเจนที่จะเป็นพรีเมี่ยม เซอร์วิส เซ็นเตอร์ รวมทั้งเราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ที่สุดของบริการให้ลูกค้าคนสำคัญของเราตลอดไป” นางบุษยา กล่าวสรุป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา เอไอเอสได้ประกาศผลการดำเนินงานปี 2560 โดยภาพรวมผลประกอบการของทั้งปี รายได้รวมเติบโต 3.7% จากปีก่อน เป็นผลจากแนวโน้มการใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้นจาก 3.6 กิกะไบต์ต่อเดือน ในปี 2559 เป็น 6.7 กิกะไบต์ต่อเดือน มีผู้ใช้งานมือถือ 4จี คิดเป็นสัดส่วน 46% ของฐานลูกค้าทั้งหมด 40.1 ล้านเลขหมาย สำหรับธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้าน เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้ขยายบริการแล้ว 50 จังหวัด และมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 521,200 ราย 

อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิปรับตัวลง 1.9% อยู่ที่ 30,077 ล้านบาท จากการลงทุนโครงข่าย 4จีต่อเนื่อง และค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ สำหรับในปี 2561 เอไอเอสคาดการณ์การเติบโตของรายได้จากการให้บริการที่ 7-8 % พร้อมวางงบลงทุนมูลค่า 35,000–38,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาคุณภาพและเสริมประสิทธิภาพโครงข่ายเพื่อรองรับการใช้งาน 4จี