‘บัวหลวง’ จับตา 5 ปัจจัยหนุนตลาดหุ้น

‘บัวหลวง’ จับตา 5 ปัจจัยหนุนตลาดหุ้น

หลักทรัพย์บัวหลวง ชู "5 เหตุผล" ที่จะทำให้ตลาดหุ้น "ฟื้นตัว" เชื่อหุ้นไทยมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจำกัด มองเป็นโอกาสทยอยซื้อ พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท”

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า   ตลาดหุ้นภูมิภาคปรับตัวลงแรงภายหลังจากตัวเลขการจ้างนอกภาคการเกษตรและอัตราการว่างงงานในสหรัฐ บ่งชี้สัญญาณฟื้นตัวที่แข็งแกร่ง ตลาดกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอาจเร็วกว่าคาด ปัจจุบันตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงเร็วลงมาใกล้แนวรับ 1,750 จุด  เรามองว่า การปรับตัวลงของตลาดที่ผ่านมาได้สะท้อนความเสี่ยงที่สูงขึ้นจากปัจจัยภายนอกไปในระดับหนึ่งและคาดว่าตลาดหุ้นไทยเริ่มมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจํากัด

เราประเมิน 5 เหตุผลที่ทําให้ตลาดฟื้นตัว 1.หากลงมาบริเวณแนวรับที่ให้ไว้ให้สังเกต Indicator ที่ใช้บอกถึงภาวะขายมากเกินไปหรือ Oversold เช่น RSI < 30 2. Blue-chip stockหุ้นขนาดใหญ่น่าจะเริ่มสร้างฐานได้และวอลุ่มการซื้อขายช่วงพักตัวลดลงอย่างมีนัยสําคัญ 3.เหตุการณ์ในอดีตชี้ว่ารอบการปรับฐานปรกติจะปรับลดลงโดยเฉลี่ย 3-5% ซึ่งปัจจุบันตลาดปรับตัวลงมาแล้วทั้งสิ้น 4.5% 4.กราฟแท่งเทียนดัชนีเกิดสัญญาณกลับตัว “Hammer “ (เปิดต่ําปิดสูง) 5.โมเมนตัมการปรับตัวลงใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้คาดว่าตลาดหุ้นไทยเริ่มมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจํากัดและมองเป็นโอกาสในการทยอยเข้าซื้อหุ้นที่เกิดสัญญาณบวกหรือสัญญาณกลับตัวตามตลาด อย่างไรก็ดีภาวะตลาดมีโอกาสรีบาวด์จะเลือกซื้อหุ้นอะไร เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นภายใต้เงื่อนไข 1.หุ้นที่ปรับตัวลงแรงแล้วเริ่มมีสัญญาณดีดตัวกลับในกราฟแท่งเทียนเกิดรูปแบบรูปแบบ Doji ,Hammer และ Harami 2.ค่า RSI ปรับตัวลงต่ําบ่งชี้ภาวะการขายมากเกินไป 3.วอลุ่มลดลงอย่างมีนัยสําคัญแสดงถึงแรงขายเริ่มชะลอตัวลง 4.ราคาดีดขึ้นจากแนวรับ

แนะนําซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ KKP (แนวรับ 78/แนวต้าน 82) IVL(แนวรับ 52/แนวต้าน 57) BGRIM (แนวรับ 28/แนวต้าน 33-34) รีบาวด์ขึ้นแนะขาย JKN ,SSP, BH ,CHG หุ้นคงเหลือได้แก่ PSL, TOP, WORK, SAWAD, PLAT,WHA, THANI, NYT

สำหรับแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,775 จุด แนวต้าน 1,815จุด  SET100 รับ 2,600 จุด ต้าน 2,630 จุด BSET100 รับ 11.15 บาท ต้าน 11.35 บาท  BMSCITH รับ 13.50 บาท ต้าน 13.70 บาท

‘บัวหลวง’ จับตา 5 ปัจจัยหนุนตลาดหุ้น

3 หุ้นสัญญาณเด่น                                                    

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น KKP ราคาเป้าหมาย 82  บาท จุด Stop loss 78 บาท  ราคาดีดตัวขึ้นจากแนวรับสําคัญที่ 78 ขณะที่โครงสร้างระยะกลางยังคงทิศทางขึ้น สนับสนุนด้วยกราฟแท่งเทียนปิดรูปแบบ Hammer บ่งชี้การกลับตัวระยะสั้น

หุ้น IVL  ราคาเป้าหมาย  57  บาท  Stop loss 52 บาท ตัวเลข Fibonacci ratio38.2% แสดงจุดรับได้อย่างแม่นยําราคากลับขึ้นมาปิดสูงหนุนด้วยค่าStochastic ตัดขึ้นจากกรอบล่าง

หุ้น BGRIM ราคาเป้าหมาย 33-34 บาท  Stop loss 28 บาท หุ้นส่งสัญญาณแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับตลาด ส่งผลให ราคาปิดบวกมีแนวโน้มการกลับตัวเมื่อราคาดีดขึ้นจากแนวรับ 28 บาท

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com