เพลิงไหม้เกาะพีพีวอด25คูหา-เจ็บ9ราย คาดต้นเหตุถังแก๊สระเบิด

เพลิงไหม้เกาะพีพีวอด25คูหา-เจ็บ9ราย คาดต้นเหตุถังแก๊สระเบิด

นักท่องเที่ยวและชาวบ้านกว่า200คน ช่วยขนน้ำดับเพลิงไหม้เกาะพีพี เผยวอด25คูหา มีเจ็บ9ราย คาดต้นเหตุถังแก๊สระเบิด ด้านรองผู้ว่าฯชี้น่าห่วงไม่มีระบบดับเพลิง

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ บริเวณย่านการค้าภายในเกาะพีพี หมู่ที่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ เมื่อเวลา 21.30 น. ( 6 ก.พ.61) โดยมีผู้ประกอบการนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 200 คน ช่วยกันนำน้ำมาสาด และนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัด แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และไม่มีน้ำสำหรับดับเพลิง ทำให้เพลิงลุกลามขยายไปยังร้านค้าและที่พักรวมกว่า 25 คูหา

จนกระทั่งเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมงจึงสามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปได้ แต่ก็ทำให้ร้านค้าเสียหายอย่างหนัก ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก เดินทางมาช่วยกันตักน้ำใส่ถังไปดับเพลิง

เบื้องต้นพบว่า มีผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.เกาะพีพี 5 ราย เป็นชาวไทย 3 ราย บลาซิล 2 ราย และคลินิกเอกน 4 ราย เป็นชาวอาเจนตินา 3 ราย และอิสราเอล 1 ราย รวมผู้บาดเจ็บ 9 ราย เบื้องต้นไม่มีผู้สาหัส มีเพียงไฟลวกเล็กน้อย และหายใจไม่ออก เนื่องจากสำลักควัน
ต่อมาทางนายอภินันท์ เผือกผ่อง รอง ผวจ.กระบี่ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ ลงพื้นที่เกาะพีพีเข้าตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังเนื่องจากยังคงมีกลุ่มควันไฟลุกไหม้ เพราะไม่สามารถดับได้หมด

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า จุดเกิดเหตุต้นเพลิงมาจากโรงแรมขนาดเล็ก ชื่อว่า “OCTOBER HOSTEL & RESTO” หน้าซอย slinky สาเหตุทราบว่า เกิดจากถังแก๊สระเบิด แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

นายอภินันท์ เผือกผ่อง รอง ผจว.กระบี่ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ว่ามาจากเรื่องใด ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง แต่สิงที่จำเป็นเร่งด่วนหลังจากนี้คือการหามาตรการรองรับ เพราะพบว่าในเกาะพีพี ย่านแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ มีชุมชน ร้านค้า หนาแน่น แต่ไม่มีระบบดับเพลิงเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงอย่างมาก หลังจากนี้จะต้องหารือหน่วยงานต่างๆ เพื่อวางแผนรับมือต่อไป