สธ.จัดหน่วยแพทย์จิตอาสา รองรับงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว

สธ.จัดหน่วยแพทย์จิตอาสา รองรับงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว

กทม.-สธ.จัดทีมแพทย์จิตอาสา ดูแลประชาชน-นักท่องเที่ยว ในงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงานฤดูหนาว “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ขึ้นระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 11 มีนาคม 2561 ที่พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดหน่วยแพทย์จิตอาสา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าร่วมกับหน่วยแพทย์กองแพทย์หลวง หน่วยแพทย์สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร จิตอาสา และอาสาสมัครสาธารณสุข ให้บริการทางการแพทย์แก่ ประชาชน นักท่องเที่ยว จิตอาสาที่ปฏิบัติงาน ทั้งการเจ็บป่วยทั่วไป เจ็บป่วยฉุกเฉิน การส่งต่อส่งกลับ

โดยหน่วยแพทย์จิตอาสา เปิดให้บริการ 3 จุด ดังนี้ จุดที่ 1 ตั้งอยู่ด้านในสวนอัมพร กองแพทย์หลวง รับผิดชอบ จุดที่ 2 อยู่ตรงประตูทางเข้าสนามเสือป่า กระทรวงสาธารณสุข รับผิดชอบ และจุดที่ 3 ตั้งอยู่ในอาคาร 604 สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รับผิดชอบ พร้อมเตรียมโรงพยาบาลใกล้เคียงไว้รับ ส่งต่อ 7 แห่ง ได้แก่ วชิรพยาบาล โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลมิชชั่น โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ประชาชนเจ็บป่วยสามารถเข้ารับบริการได้ หรือโทรสายด่วน 1669

“ได้มอบให้ กรมการแพทย์ เป็นผู้ประสานงานหน่วยแพทย์จิตอาสา ทำงานร่วมกันกับทีมแพทย์หลวง ทีมแพทย์ของ กทม. มหาวิทยาลัยและภาคเอกชน เพื่อถวายงานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ดูแลประชาชนของพระองค์ท่านให้ดีที่สุด” นพ.เจษฎา กล่าว