'ทิรี' สาวพม่าดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 นำเช็คขึ้นเงิน 250 ล้านจัต

'ทิรี' สาวพม่าดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 นำเช็คขึ้นเงิน 250 ล้านจัต

"ทีริ ชเว สิน "สาวพม่าวัย 21 ปี ที่มาทำงานขุดทองเมืองไทย แล้วโชคดีซื้อลอตเตอรี่ ถูกรางวัลที่ 1 รับโชคใหญ่ 6 ล้านบาท นำเช็คขึ้นเงินแล้ว

จากกรณีที่ นางสาวทีริ ชเว สิน อายุ 21 ปี สาวโรงงานชาวเมียนมาที่มาทำงานอยู่ในโรงงานสงขลาแคนนิ่ง ซึ่งเป็นโรงงานปลากระป๋อง ใน จ.สงขลา ดวงเฮงสุดๆถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หมายเลข 026853 จำนวน 1 ใบ และเมื่อวานนี้ได้เดินทางไปรับเช็ดจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดในวันนี้ (6 ก.พ.) นางสาวทีริ ชเว สิน ซึ่งยังอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ หรือ MWRN สาขาหาดใหญ่ ซึ่งเป็นเครือข่ายมูลนิธิสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ สาขาที่ 2 พร้อมด้วย นายบะยี เจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ ได้นำเช็คไปขึ้นเงิน และเปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เบ็ดเสร็จหลังจากหักค่าธรรมเนียมต่างๆเรียบร้อยแล้ว ได้รับเงินจากการถูกรางวัลที่ 1 ตัวเลขกลมๆทั้งสิ้น 5,958,060 บาท หรือหากเทียบเป็นเงินสกุลจ๊าดของเมียนมาประมาณ 250 ล้านจ๊าด กลายเป็น “ตะเท” ซึ่งเป็นคำเรียกคนที่มีเงินหรือมหาเศรษฐีในเมียนมาทันที

จากการสอบถาม นางสาวทีริ ชเว สิน ผ่านล่ามชาวเมียนมา บอกว่า เงินทั้งหมดจะโอนกลับไปให้พ่อที่ประเทศเมียนมาซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง และจะให้พ่อแม่เป็นคนดูแลทั้งหมดส่วนหนึ่งก็จะนำไปทำบุญ และส่วนหนึ่งก็จะสร้างอนาคตร่วมกับครอบครัวที่เมียนมาซึ่งอยู่ด้วยกันทั้งหมดพ่อแม่ลูกรวม 7 ชีวิต และจะวางแผนอีกครั้งหนึ่งว่าจะทำอะไรต่อไป ในขณะที่ตัวเองยังไม่คิดที่จะมีแฟน และยังไม่มีใครมาจีบ หลังจากนี้ก็เตรียมตัวเดินทางกลับประเทศเมียนมาทันที

นายบะยี เจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับ นางสาวทีริ ชเว สิน บอกว่า มีความกังวลเนื่องจากจำนวนเงินที่ได้รับนั้นมหาศาล ขณะนี้จึงให้มาอาศัยอยู่ที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ ไปพลางๆก่อนระหว่างที่เตรียมตัวเดินทางกลับบ้าน และในการเดินทางกลับก็จะให้เจ้าหน้าที่ของทางเครือข่ายฯไปส่งเพื่อความปลอดภัย

นายบะยี กล่าวว่า ความโชคดีของนางสาวทีริ น่าจะมาจากการที่เป็นคนชอบทำบุญทุกวันจะซื้อดอกไม้มาไหว้พระเป็นประจำจึงทำให้ได้โชคได้ลาภก้อนใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นางสาวทีริ เดินทางไปขึ้นเงินที่ธนาคารทั้งลูกค้าและเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ทราบข่าวต่างพากันแสดงความยินดีและบางคนก็ขอถ่ายรูปด้วย