คดีไม่คืบ! พ่อนักเรียนสาววัย17 บุกกองปราบฯ ลูกสาวถูกรถชนดับ

คดีไม่คืบ! พ่อนักเรียนสาววัย17 บุกกองปราบฯ ลูกสาวถูกรถชนดับ

พ่อเด็กหญิงวัย 17 ปี เหยื่อรถบรรทุกชนดับ เข้ายืนหลักฐานใหม่กับเจ้าหน้าที่กองปราบ หลังคดีไม่คืบ วอน ตร.ชั้นผู้ใหญ่ ให้ความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 ก.พ.61 นายไพรัตน์ ศรีสอาด อายุ 47 ปี พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ดนุวัศ บุญแจ่ม รอง สว(สอบสวน) กก. 2 บก.ป. เพื่อมอบหลักฐานเพิ่มเติมในกรณีที่ น.ส.วัชรีพร คงสมเพชร อายุ 17 ปี ลูกสาวถูกรถ 18 ล้อของบริษัทแห่งหนึ่งเฉี่ยวชนจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธิน ก่อนถึงสนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์ ต.คูคต อ.ลำลูกา จ.ปทุมธานี ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี โดยเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมาได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่กองปราบปราม ไว้ก่อนแล้ว

นายไพรัตน์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำหนังสือจากสำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี ฉบับลงวันที่ 23 ม.ค. 61 เรื่อง เตือนให้รายงานผลสอบเพิ่มเติม (ครั้งที่ 2) ให้รีบดำเนินการและส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมภายในวันที่ 30 ม.ค.61 ซึ่งเป็นหนังสือที่ทางสำนักงานอัยการฯส่งเรื่องมาให้พนักงานสอบสวน สภ.คูคต ให้เร่งทำการสืบสวนสอบสวน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดีใด ๆ ตนจึงได้นำหนังสือดังกล่าว พร้อมด้วยหลักฐานทางคดีที่ทางตน และครอบครัวช่วยกันติดตาม และรวบรวมมามอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามฯ เพื่อช่วยเร่วรัดคดีความของลูกสาวตน

นายไพรัตน์ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานอัยการฯ ได้ส่งหนังสือให้สอบสวนในทางคดีเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 21 ส.ค.60 โดยมีกำหนดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 ก.ย.60 แต่ปรากฎว่าทางพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ไม่ดำเนินการแล้วเสร็จตามหนังสืออัยการ ซึ่งทำให้ตนเกิดความกังวลเกี่ยวกับคดีของลูกสาวเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยได้รับความช่วยเหลือใดๆ จากคู่กรณีเลย มีเพียงพวงหรีด 1 พวง ในวันจัดงานศพ โดยหลังจากนั้นมาก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณีแต่อย่างใด มิหนำซ้ำลูกสาวตนยังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมในคดีดังกล่าวด้วย โดยถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ที่ขับรถประมาทร่วม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วลูกสาวตนเป็นผู้ถูกรถบรรทุกชนจนเสียชีวิต ตนจึงอยากให้นายตำรวจชั้นผู้ให้ช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวตนเองด้วย

“น้องเป็นเด็กกิจกรรม มีความสามารถทางดนตรี โดยอีก 2 เดือนก่อนเกิดเหตุ น้องจะได้ไปแสดงดนตรีต่อหน้าพระพักตร์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ แต่ต้องกลับมาถูกรถบรรทุกชนเสียชีวิตก่อน ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจเป็นอย่างมาก น้องเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัวเป็นความหวังของพ่อและแม่” นายไพรัตน์ กล่าวด้วยนำเสียงสะเทือนใจ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับมอบหนังสือจากสำนักอัยการฯและภาพถ่ายทางคดีที่ทางผู้ร้องทุกข์นำมามอบให้ โดยจะรวบรวมส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป