รวบเพิ่ม! หนุ่มเมืองผู้ดีสมาชิกแก๊งเฮลแองเจิ้ลพัทยา

รวบเพิ่ม! หนุ่มเมืองผู้ดีสมาชิกแก๊งเฮลแองเจิ้ลพัทยา

รวบเพิ่ม! หนุ่มเมืองผู้ดีสมาชิกแก๊งเฮลแองเจิ้ลพัทยา แฉประวัติเคยถูกจับปาร์ตี้มั่วยาเสพติดกับกลุ่มสมาชิกคาคลับหรูส่วนตัว

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ รอง ผกก.ฝกพ.บก.อก.บช.ส. ว่าตำรวจชุดศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครสวรรค์ สามารถติดตามจับกุมตัวสมาชิกแก๊งเฮลแองเจิ้ลพัทยาเพิ่มได้อีกจำนวน 1 คน ทราบชื่อคือนายดามอน เว็ท (Mr.Damon Wait) อายุ 42 ปี สัญชาติ อังกฤษ ได้ที่บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดนครสวรรค์

พ.ต.ท.ดุลยพัฒน์ เปิดการจับกุมด้วยว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2560 ทางตำรวจท่องเที่ยวได้กวาดกวาดล้างกลุ่มเฮลแองเจิ้ลพัทยา ซึ่งได้ก่อคดีเป็นภัยอันตราย และเป็นภัยต่อความมั่นคงจำนวนหลายคดี ไม่ว่าจะเป็นคดีฆ่าเวย์น สไนเดอร์ สมาชิกแก๊งเฮลแองเจิ้ล จนถึงแก่ความตาย เนื่องจากความขัดแย้งในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ในลักษณะขนยาไอซ์กลางทะเล โดยใช้เรือสำราญเรือใบ ชื่อโจมันดี เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิด

ขณะที่ นายดามอน หนึ่งสมาชิกแก๊ง ซึ่งขณะตรวจสอบแล้วยังไม่พบหลักฐานการทำความผิดลักษณะดังกล่าว แต่ถูกตำรวจกดดันสืบหาหลักฐานจนต้องหลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจากการประสานข้อมูลตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พบว่านายดามอน มีสถานะโอเวอร์สเตย์ ประกอบกับอยู่ในแก๊งที่น่าจะเป็นภัยอันตรายต่อความสงบเรียบร้อย และด้านความมั่นคง และพบประวัติเคยถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงบุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติดกับกลุ่มสมาชิกได้ที่คลับส่วนตัวสุดหรูบริเวณขอบอ่างมอบประชัน แต่สุดท้ายได้ว่าจ้างทนายต่อสู้คดีจนหลุดพ้นความผิด

ต่อมาตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวน จนกระทั่งทราบว่านายดามอน จะเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ กลับลงไปทำธุระที่เมืองพัทยาอีกครั้ง ตำรวจจึงไล่ล่าติดตามมาจับกุมขณะกำลังเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดนครสรรค์ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมทั้งเนรเทศออกนอกประเทศต่อไป