บก.น.3 รวบ 6 เอเย่นค้ายา ยึดยาบ้า 2.3 แสนเม็ด ไอซ์อีก 8 กก.

บก.น.3 รวบ 6 เอเย่นค้ายา ยึดยาบ้า 2.3 แสนเม็ด ไอซ์อีก 8 กก.

ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.3 โชว์รวบเอเย่นค้ายาเสพติด 2 คดี รวบผู้ต้องหา 6 ราย พร้อมยึดยาบ้ากว่า 2.3 แสนเม็ด ไอซ์ 8 กก. และยาอี 900 เม็ด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.พ.2561 ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (บก.น.3) พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ รอง ผบก.น.3 , พ.ต.ท.ศักยะ แสงวรรณ หัวหน้าชุดปฏิบัติการปรายปรามยาเสพติด บก.น.3 , พ.ต.ท.สุทธิพร สุกก่ำ สว.กก.สส.บก.น.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.บก.น. 3 และตำรวจ บก.สส.บก.น.3 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดีเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ จำนวน 2 คดี

คดีแรกจับกุมนายสุทธิพงษ์ หรือท็อป สีแจ่ม อายุ 29 ปี และน.ส.จารวี หรือกิ๊ก ท้อทอง อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดกลมแบน จำนวน 3 มัดใหญ่ แต่ละมัดมียาบ้าจำนวน 5 มัดเล็ก แต่ละมัดเล็กมี 10 ถุง แต่ละถุงมียาบ้าจำนวน 200 เม็ด ประกอบด้วยยาบ้าสีส้มมีอักษร WY จำนวน 198 เม็ด สีเขียวมีตราแอปเปิ้ลจำนวน 2 เม็ด รวมจำนวนยาบ้าทั้งหมด 30,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกสีทอง มีอักษร GUANYINWANG จำนวน 6 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม รวมจำนวน 6 กิโลกรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ชนิดเม็ดสีเขียว จำนวน 5 ถุง ถุงละ 100 เม็ด รวมจำนวน 500 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ชนิดเม็ดสีเหลือง จำนวน 4 ถุง ถุงละ 100 เม็ด รวมจำนวน 400 เม็ด โดยจับกุมได้ที่ป่าหลังเล้าไก่ชนข้างห้องพักไม่มีเลขที่ ภายใน ซ.รามอินทรา 109 ถ.พระยาสุเรนทร์ แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 5 ก.พ. 61

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายสุทธิพงษ์ หรือท็อป สีแจ่ม และน.ส.จารวีหรือกิ๊ก ท้อทอง เป็นผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายสำคัญในย่านมีนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมจนทราบว่า นายสุทธิพงษ์ และน.ส.จารวี ได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดจริง โดยจะนำยาเสพติดไปซุกซ่อนไว้ในป่าหลังเล้าไก่ชนข้างห้องพักที่อาศัยอยู่

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ที่ได้ซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง เห็นนายสุทธิพงษ์ เดินเข้าไปในป่า และมีน.ส.จารวี เป็นคนดูต้นทางอยู่บริเวณเล้าไก่ชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและเรียกให้ทั้ง 2 คนหยุด แต่นายสุทธิพงษ์ เกิดไหวตัวทันได้หลบหนีไป ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว น.ส.จารวี เอาไว้ได้เพียงคนเดียว ก่อนตรวจค้นจนพบของกลางยาบ้า 30,000 เม็ด ยาไอซ์ 6 กิโลกรัม ยาอี 900 เม็ด อยู่ในถุงดำซุกซ่อนในป่าหลังเล้าไก่ชน ซึ่งเป็นจุดที่นายสุทธิพงษ์ ยืนอยู่ก่อนจะหลบหนีไป

น.ส.จารวี ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติดกับนายสุทธิพงษ์ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดยาเสพติดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์ และยาอี หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนและจะติดตามตัวนายสุทธิพงษ์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 ร่วมกันจับกุมตัวนายประยูร ทองทับ อายุ 30 ปี น.ส.นาตยา องอาจ อายุ 30 ปี นายสุทัศน์ พูนพิพัฒน์ อายุ 36 ปี และน.ส.สุดา สีม่วง อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง(ยาบ้า) ประมาณ 200,000 เม็ด ยาเสพติดประเภทหนึ่งไอซ์จำนวน 2 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำหมายเลขทะเบียน กบ 6356 ลพบุรี รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 164 สิงห์บุรี และกระสอบไนลอนลายสีรุ้ง 1 ใบ โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณกลางซอยพหลโยธิน 51 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เวลาประมาณ 03.40 น. ( 6 ก.พ.) ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.สุทธิพร สุกก่ำ สว.กก.สส.บก.น.3 เปิดเผยว่า จากการสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ บก.น.3 ที่ผ่านมา ทราบว่ามีการไปรับยาเสพติดจำนวนมากมาจากบริเวณซอยดังกล่าวเป็นประจำ อีกทั้งยังเป็นจุดนัดรับส่งยาเสพติดให้กับลูกค้ารายอื่นๆด้วย โดยพฤติการณ์การส่งมอบยานั้น กลุ่มผู้ค้าจะนำยาเสพติดใส่ไว้ในกระสอบไนลอนลายสีรุ้ง แล้วจะนำมาวางหรือโยนไว้บริเวณพุ่มไม้ข้างทางแถวในซอยดังกล่าว หลังจากนั้นจะมีผู้รับยาบ้าขับรถยนต์มาจอด เพื่อนำถุงยาบ้าขึ้นรถ เมื่อทราบดังนี้ทางผู้บังคับบัญชา จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 นำกำลังเฝ้าดูพฤติการกลุ่มผู้ค้ารายนี้

กระทั่งเวลาประมาณ 03.40 น. ได้มีรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน บจ-164 สิงห์บุรี ขับเข้ามาวนอยู่ภายในซอย โดยมีรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน กบ 6356 ลพบุรีขับตามเข้ามาก่อนจะหยุดรถข้างทาง ต่อมามีชายที่อยู่ในรถทราบชื่อภายหลังการจับกุมนายประยูร ทองทับ ลงจากรถแล้วเดินเข้าไปในพุ่มไม้ข้างทางลักษณะมีพิรุธ ก่อนจะออกมาพร้อมกระสอบไนลอนลายสีรุ้ง หลังจากนั้นได้นำกระสอบขึ้นไว้บริเวณเบาะด้านหลังรถ ซึ่งมีพฤติการณ์ตามที่ได้สืบทราบมา เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามซักพัก ก่อนจะขับรถไปสกัดด้านหน้า พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นรถทั้ง 2 คัน

จากการตรวจค้นรถเก๋งซีวิค ทะเบียน กบ 6356 ลพบุรี พบมีนายประยูร ทองทับ เป็นผู้ขับขี่มีน.ส.นาตยา องอาจ โดยสารมาด้วย และจากการตรวจค้นภายในรถพบของกลางยาบ้า และยาไอซ์บรรจุอยู่ในกระสอบไนลอนลายสีรุ้ง วางอยู่บริเวณเบาะด้านหลังคนขับ โดยทั้ง 2 คนให้การตรงกันว่า ยาบ้าและไอซ์ของกลางเป็นของตนและกำลังจะนำไปส่งให้ลูกค้าใน จ.ปทุมธานี ตามคำสั่งของนายพี (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) และจากการตรวจค้นรถเก๋งซีวิค ทะเบียน กจ 164 สิงห์บุรี มีนายสุทัศน์พูนพิพัฒน์ เป็นคนขับ โดยมีนางสาวสุดาสีม่วง โดยสารมาด้วย และจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมายในรถ ซึ่งจากการตรวจสอบพบมีการติดต่อกันทางโทรศัพท์กับนายพี เช่นกัน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายพี ให้เป็นผู้ขับรถนำเพื่อดูต้นทาง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนต่อที่ กก.สส.บก.น.3 ก่อนทำบันทึกและส่งตัวผู้ต้องหาและของกลางให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป