นักศึกษาบูมรับ 'ประยุทธ์' ย้ำนำเรื่องที่เห็นตรงกันมาเดินหน้าก่อน

นักศึกษาบูมรับ 'ประยุทธ์' ย้ำนำเรื่องที่เห็นตรงกันมาเดินหน้าก่อน

"ประยุทธ์" ลงพื้นที่จันทบุรี นักศึกษาบูมต้อนรับ ด้านนายกฯย้ำนำเรื่องที่เห็นตรงกันมาเดินหน้าก่อน "ถ้าไม่เห็นแก่ประเทศชาติและคนอื่น ก็จะนำไปสู่ความขัดแย้ง"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่อาคารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2561 โดยก่อนเป็นประธานการประชุม นายกรัฐมนตรีได้กราบสักการะพระบรมราชินยาอนุสาวรีย์สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7

ทั้งนี้ก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี ได้พบปะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา ที่มาต้อนรับ โดยนักศึกษาได้บูมคำขวัญต้อนรับนายกฯ โดยกล่าวอย่างพร้อมเพียงว่า "ชีวิตมั่นคง ดำรงมั่งคั่ง สามัคคีคือพลัง พาชาติยั่งยืน" ทำให้นายกฯถึงกับยิ้มและกล่าวขอบคุณ และร่วมถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง

นักศึกษาบูมรับ \'ประยุทธ์\' ย้ำนำเรื่องที่เห็นตรงกันมาเดินหน้าก่อน

โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้รัฐบาลได้เริ่มต้นเพื่อวางรากฐานไว้ให้พวกเราทุกคน แต่ต่อไปพวกเราจะต้องช่วยกันขับเคลื่อน เราต้องมองไปถึงอนาคต โดยไม่ใช่การมองเฉพาะตัวเอง แต่ต้องคำนึงถึงคนอื่นและประเทศชาติ

"ถ้าไม่เห็นแก่ประเทศชาติและคนอื่น ก็จะนำไปสู่ความขัดแย้ง แม้เราจะคิดไม่เหมือนกัน แต่จะต้องให้ความร่วมมือ อย่าเอาสิ่งที่จะขัดแย้งมาทะเลาะเบาะแว้งกัน เพื่อเปิดทางให้สิ่งที่ดีเกิดขึ้นได้ เรื่องใดที่ยังเห็นว่าแก้ไม่ได้ก็เอาไว้ทีหลัง นำเรื่องที่เห็นตรงกันมาเดินหน้าก่อน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับนักศึกษาเราจะต้องรู้จักตัวเองว่าเป็นใคร เราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต และอยากให้ทุกคนเลือกเรียนในสาขาที่จบไปแล้วมีงานทำ โดยเน้นสาขาที่มีเรียนยาก เพราะจบแล้วจะมีงานทำ และรัฐบาลกำลังเตรียมเรื่องต่างๆไว้ให้พวกเรา ขอให้ทุกคนเป็นเด็กดีของสังคม

จากนั้นนายกฯได้เดินชมนผลงานเด่นของมหาวิทยาลัย สำหรับการประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ซึ่งติดภารกิจเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ที่ประเทศสิงคโปร์