พบศพชายผมขาวเปลือย ลอยขึ้นอืดริมคลอง

พบศพชายผมขาวเปลือย ลอยขึ้นอืดริมคลอง

พบศพชายผมขาวเปลือยลอยขึ้นอืดติดกอจากริมคลองบางเรือหัก เมืองสมุทรสงคราม เบื้องต้นคาดตายจากที่อื่นลอยตามน้ำขึ้นมาติดกอจาก

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ก.พ. 2561 พันตำรวจโทรณภูมิ จิตปฐมพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากนายสกุล เกิดศิริ อายุ 60 ปีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8ตำบลบางขันแตก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ซึ่งมีอาชีพตกกุ้ง ว่าพบศพชายผมขาวเปลือยลอยขึ้นอืดติดกอจากริมคลองบางเรือหัก หมู่12ตำบลบางขันแตก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยนางดุษฎี ยมรัตน์อายุ47ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่12และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามที่พบศพเป็นป่าจากยากต่อการปฏิบัติงานจึงใช้เรืออีป๊าปตากกุ้ง,กศพมาขึ้นที่เชิงสะพานข้ามคลองในหมู่12ตำบลบางขันแตก ซึ่งห่างจากจุดพบศพประมาณ2กิโลเมตร

จากการตรวจสอบศพดังกล่าวเป็นเพศชายอายุประมาณ50-60ปี สูงประมาณ170เซนติเมตรผมสีขาวไม่สวมเสื้อผ้า บริเวณหน้าอกมีรอยสักรูปเสือเผ่น แต่ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครคาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ3วัน จากการสอบถามผู้นำท้องที่และชาวบ้านในตำบลบางขันแตกไม่มีใครเคยเห็นหรือรู้จักผู้เสียชีวิตรวมทั้งในยังไม่ได้รับแจ้งบุคคลหาย

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาจากนอกพื้นที่แล้วถูกกระแสน้ำขึ้นพัดร่างเข้ามาในคลองจึงนำศพส่งสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลนครปฐมเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายต่อไป

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา19.30น.ญาติของนายศิลปชัย วรศาสตร์ อายุ60ปี ชาวตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม มาติดต่อว่าญาติของตนหายตัวไป แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นศพญาติตัวเองหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงจะสอบสวนว่าผู้ตายคือนายศิลปชัยหรือไม่ หากไม่ใช่จะสืบสวนว่าผู้ตายคนนี้เป็นใครต่อไป