เตรียมขอหมายจับ 7 ทีมฆ่า-ผู้บงการฆ่า 'เจ๊สายันต์-สามี'

เตรียมขอหมายจับ 7 ทีมฆ่า-ผู้บงการฆ่า 'เจ๊สายันต์-สามี'

เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมยื่นขอหมายจับ 7 ทีมฆ่า-ผู้บงการ ส่วนผู้ต้องหา 1 ใน 4 ทีมฆ่า "เจ๊สายันต์-สามี" เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ ที่ถูกจับกุมวืดประกันตัวอีก หลังยื่นหลักทรัพย์และเอกสารไม่พร้อม

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งการมายัง พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนในคดีฆาตกรรมฆ่า "เจ๊สายันต์" และสามี เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ พร้อมส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายอีก 3 ราย โดยใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านเกิดเหตุเป็นหลักฐานสำคัญ ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกว่า 20 นาย ได้นำหมายศาลเข้าค้นบ้านภรรยานักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมกับเก็บหลักฐานส่วนหนึ่งไปตรวจสอบ

ส่วนที่ศาลจังหวัดสระแก้ว ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาด และทีมทนายความ ได้ทำเรื่องขอประกันตัวให้กับ นายวิชัย หรือ "ต่อ" พุ่มเรือง อายุ 46 ปี คนขับรถของเทศบาลตำบลคลองหาด ผู้ต้องหา 1 ใน 4 ที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านเกิดเหตุใน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เป็นครั้งที่ 2 หลังถูกจับกุมบริเวณบ้านน้ำซับ อ.เมือง จ.สระแก้ว ช่วงเวลา 03.00 น.ขณะขับรถเก๋งของเทศบาลฯหลบหนีพร้อมอาวุธปืน ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.61 ที่ผ่านมา

ภายหลังศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า เอกสารและหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ จึงพิจารณาไม่ให้ประกันตัว อีกทั้งคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวไว้ด้วยเช่นกัน โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีภรรยาและแม่ของผู้ต้องหาพยายามติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมกับยืนยันความบริสุทธิ์ของสามี โดยเดินทางไปร่วมยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองครั้งด้วย แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุใน อ.คลองหาด จ.สระแก้วอีกครั้ง พบว่า มีการตั้งด่านตรวจอย่างเข้มข้นในหลาย ๆ จุดรวม 7 จุดในพื้นที่ อ.คลองหาด โดยหนึ่งในนั้นคือบริเวณหน้าบ้านของนักการเมืองท้องถิ่นด้วย และบริเวณพื้นที่รอยต่อชายแดนไทย-กัมพูชา ติดกับ อำเภอสำเภาลูน จ.พระตะบอง อีกหลายจุด ซึ่งแหล่งข่าวจากทีมสอบสวนยืนยันว่า เจ้าหน้าที่เตรียมเสนอศาลขอหมายจับผู้ต้องหาจากเดิม 3 หมายจับ เป็น 7 หมายจับ ซึ่งรวมทีมฆ่าและผู้บงการทั้งหมดเร็ว ๆ นี้