วงจรปิดจับภาพ ห่มเหลืองขโมยชุดชั้นในกลางวันแสกๆ

วงจรปิดจับภาพ ห่มเหลืองขโมยชุดชั้นในกลางวันแสกๆ

วงจรปิดจับภาพชายแต่งกายห่มเหลืองลักษณะคล้ายพระสงฆ์ ย่องขโมยชุดชั้นในสาวกลางวันแสกๆ

จากกรณีโลกโซเชียลได้แชร์คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ภาพชายแต่งกายห่มเหลืองลักษณะคล้ายพระสงฆ์ ได้ก่อเหตุขโมยชุดชั้นในผู้หญิงที่ตากอยู่หลังบ้านของชาวบ้านภายในซอยกลางตลาดเทศบาลอำเภออู่ทอง ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างมากนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุชื่อห้างทองแสงขจร เลขที่ 50 หมู่ 6 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พบนายกิตติศักดิ์ ขจรเนติคุณ เจ้าของร้านทองดังกล่าว เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ภรรยาและลูกสาวของตนได้ชักผ้าและชุดชั้นในตากไว้ที่ทางเดินหลังร้านกระทั่งเย็น ภรรยามาเก็บผ้าที่ตากไว้พบว่าชุดชั้นในได้หายจำนวน 6 ตัวไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหลังบ้าน ดูพบว่าเวลาประมาณ 9 โมงเช้า มีชายแต่งตัวนุ่งห่มผ้าเหลืองคล้ายพระภิกษุ อายุประมาณ 45 ปี สะพายย่ามสีฟ้า ทำตัวลับๆล่อๆ เดินเข้ามาหลังบ้านที่ตากผ้าไว้ก่อนจะลักชุดชั้นใน และกางเกงในดังกล่าวใส่ในย่าม และรีบเดินหนีไป ตนและภรรยาจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.อู่ทอง แต่ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด จึงอยากฝากเตือนประชาชน ระวังโจรและมิจฉาชีพให้มากๆ เนื่องจากมีการมิจฉาชีพหลากหลายรูปแบบ ที่จะเข้ามาก่อเหตุแบบที่เราคาดไม่ถึง

ด้าน พ.ต.อ. ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.อู่ทอง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ประสานกับเจ้าของร้านทองผู้เสียหาย เพื่อขอรายละเอียดในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และทราบว่าชายในคลิปดังกล่าวเป็นพระภิกษุจำวัดแห่งหนึ่งในอำเภออู่ทองจริง จึงได้เข้าไปสอบถามเจ้าอาวาส โดยได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาส ว่าชายห่มเหลืองที่ก่อเหตุเป็นพระลูกวัดจริง ชื่นายธีรภพ มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดนครนายก เพิ่งเข้ามาบวชที่วัดดังกล่าวได้เพียง 1 ปี จากการสอบถามคนใกล้ตัวทราบอีกว่านายธีรภพ เป็นผู้ป่วยทางระบบประสาทปกติจะทานยาแต่มาพักหลังไม่ได้ทานยาต่อเนื่อง โรคประจำตัวอาจจะกำเริบ จึงได้ก่อเหตุ หลังทราบว่าไปก่อเหตุดังกล่าวซึ่งเป็นการทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของวัด และเสื่อมเสียศาสนา จึงได้นำตัวมาทำการสึกและให้ไปอยู่ที่อื่น

อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนประสานท้องที่ต่างๆเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางวัน เพื่อที่จะนำตัวมารับข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป