เด็กชายเมียนมา 9 ขวบถูกยิงศีรษะ อาการปลอดภัยแล้ว

เด็กชายเมียนมา 9 ขวบถูกยิงศีรษะ อาการปลอดภัยแล้ว

เด็กชายชาวเมียนมาอายุ 9 ขวบ จังหวัดชุมพร ถูกอาวุธปืนยิงที่ศีรษะขณะเก็บผักบุ้งริมทาง อาการปลอดภัยแล้ว คนร้ายดอดมอบตัวอ้างปืนลั่น

จากกรณี คนร้ายใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิง ดช.โก อายุ 9 ขวบ ชาวเมียนมาร์ กระสุนพุ่งเข้าที่ศรีษะด้านหน้าขวาเหนือคิ้วเล็กน้อย ต้องส่งตัวผ่าตัดเพื่อเอากระสุนออกอย่างเร่งด่วน

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 5 ก.พ.61 ที่ สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร ภายหลังที่ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญแก้ว ผกก. สภ.ละแม ได้มอบเหรียญหลวงพ่อทวด แก่ตำรวจ ในการประชุมเพื่อออกปฏิบัติหน้าที่ ผกก. สภ.ละแม ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวว่า ในขณะนี้เด็กอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว เนื่องจากกระสุนไม่ถูกเนื้อสมองที่สำคัญ เพียงแต่รูกระสุนเข้าใหญ่มาก แต่กินผิวหนังบนศรีษะไปออกด้านบนศรีษะในช่วงแรกที่ดูเสมือนเด็กอาการหนักถึงขั้นชีวิตเพราะกระสุนฝังในต้องส่งไป ผ่าเอากระสุนออก ที่ รพ.ชุมพร เมื่อแพทย์ ที่ รพ.ชุมพร อย่างละเอียดจึงพบว่า กระสุนไมได้ฝังในสมอง แต่เจาะเข้าหน้าผากแล้ว ทะลุออกไปด้านบนศีรษะ

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ ทราบชื่อคือนายธำรง บุตธิจักร อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนงานในโรงงานแปรรูปไม้ข้างที่เกิดเหตุ ได้หลบหนีไปตั้งหลัก ก่อนจะเดินทางมามอบตัวกับ ตร.สภ.ละแม โดยนายธำรงค์ อ้างว่า ขณะออกจากห้องพักพร้อมปืนอัดแก๊สที่ทำขึ้นมาเอง โดยกระสุนเป็นลูกแก้ว เพื่อนำไปยิงหมูป่าแต่เกิดพลาดไกลั่นทำให้กระสุนไปถูกเด็กที่กำลังเก็บผักบุ้งในบึง ด้วยความตกใจจึงได้หลบหนี และมาทราบว่าเด็กปลอดภัย และตร.ได้ออกหมายจับ จึงได้เดินทางมามอบตัว

อย่างไรก็ตามทาง ตร.จะได้สอบเค้นหาความจริง เนื่องจากนายธำรง เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาท กับเพื่อนแรงงานชาวพม่าที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุ แต่ไม่ถึงขนาดรุนแรงจนลงมือลงไม้กัน ว่าจะเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ตร.กำลังสอบปากคำหลังจากนั้นได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่จำเป็น ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป