บุกยิงเจ้าของร้านซ่อมจยย.อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ดับ

บุกยิงเจ้าของร้านซ่อมจยย.อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ดับ

คนร้ายบุกยิงเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต คาดขัดแย้งส่วนตัว-ความมั่นคง

เมื่อเวลา 12.13 น. วันที่ 5 ก.พ.61 ร.ต.ท.วรดร ใสสุชล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงที่บริเวณหน้าร้านซ่อม รถ จยย. เลขที่ 20 ม.5 ต.บาเจาะ ซึ่งห่างจากวัดอุไรรัตนาราม ประมาณ 50 เมตร ที่เกิดเหตุพบกองเลือดจำนวนหนึ่งและประแจ ที่ใช้สำหรับซ่อมรถจักรยานยนต์ตกอยู่ท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีแดง ทะเบียน กรน 90 นราธิวาส ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าร้าน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสะอารี อายุ 46 ปีซึ่งถูกกระสุนปืนพกขนาด.38 ที่บริเวณกลางหลังชายโครงขวา และลำตัว รวม 4 นัด พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืนพกขนาด.38 ตกอยู่ที่บริเวณท้ายรถจักรยานยนต์จำนวน 1 หัว จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสะอารี ได้นั่งยองหันหน้าให้บ้านเช่า เพื่อซ่อมรถจักรยานยนต์ให้กับลูกค้าที่บริเวณหน้าบ้านเช่า จู่ๆได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อสีและแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ มาจอดที่หน้าบ้านเช่า หลังจากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนพก ขนาด.38 ออกมายิงใส่นายสะอารี จำนวน 4 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนศรีษะได้ฟาดลงกับพื้น แล้วคนร้ายได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งจากปมเหตุปัญหาความมั่นคง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมา มีชาวบ้านผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่ ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด และดักสังหารเสียชีวิตมาแล้วหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือ ทางเครือญาติได้ผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำ