สลด!! เด็กแฝดวัยขวบเศษพลัดตกน้ำดับ 1 สาหัส 1

สลด!! เด็กแฝดวัยขวบเศษพลัดตกน้ำดับ 1 สาหัส 1

สลด!! เด็กชายฝาแฝดวัยขวบเศษเล่นฟุตบอลในศาลากลางน้ำ พลัดตกจมดับ 1 สาหัส 1

ร.ต.ท.ภูวไนย อินจาด รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณศาลาอเนกประสงค์กลางน้ำ วัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาอเนกประสงค์กลางน้ำยกสูง พบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ กำลังช่วยกันค้นหาเด็กชายอายุ 1 ขวบ 3 เดือน 2 คน ที่พลัดตกลงไปในน้ำใต้ถุนศาลา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จนสามารถช่วยเหลือเด็กชายทั้ง 2 คน ขึ้นมาจากน้ำได้ พบอาการสําลักน้ำตัวซีดเหลือง แต่ยังมีชีพจรอยู่ทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจในจุดเกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา 1 ราย ส่วนเด็กอีก 1 ราย ไม่สามารถช่วยไว้ได้ทันเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 1 ขวบ 3 เดือน (พี่) และผู้เสียชีวิต ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 1 ขวบ 3 เดือน (น้อง) เป็นฝาแฝดกัน เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุ

สอบถาม ร.ต.ต.สุรสีห์ พันธ์สาลี อายุ 65 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจเกษียณอายุราชการ เล่าว่า ตนเองอยู่ใกล้เคียงบริเวณจุดเกิดเหตุ และได้ยินเสียงชาวบ้านส่งเสียงโวยวายว่ามีเด็กจมน้ำ จึงเดินทางมาจุดเกิดเหตุ จากนั้นรีบกระโดดลงไปช่วยงมเด็กทั้งสองคนพร้อมกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จนสามารถนำเด็กขึ้นมาจากน้ำได้ทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ร.ต.ท.ภูวไนย เผยอีกว่า จากการสอบถามผู้เป็นแม่ อายุ 23 ปี ให้การทั้งน้ำตาว่า ตนเองได้พาลูกชายทั้งสองคนซึ่งเป็นฝาแฝดกัน มานั่งเล่นที่ศาลากลางน้ำในวัด ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน ปกติจะไม่ค่อยพามาเพราะเนื่องจากกลัวว่าเด็กจะจมน้ำ แต่วันนี้ได้พามานั่งเล่นโดยลูกทั้งสองคนได้วิ่งเล่นฟุตบอลกันอยู่ และขณะเกินเหตุคาดว่าลูกฟุตบอลกระเด็นร่วงตกไปในน้ำ เด็กทั้งสองคนจึงนำเก้าอี้มาตั้งกับพื้นแล้วปีนขึ้นไปบนราวปูนกั้น จากนั้นตนได้เหลือบไปเห็นพอดีจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยดึงแต่ไม่ทันการ เด็กทั้งสองคนร่วงตกลงไปในน้ำทั้งคู่ตนจึงตะโกนเรียกให้ชาวบ้านช่วยเหลือ เหตุการณ์นี้ทำให้ตนเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องมาสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป 1 คน และอีกคนต้องมาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว