อู้ฟู่!! รายได้อาบอบนวดเดือนละ 50 ล้าน

อู้ฟู่!! รายได้อาบอบนวดเดือนละ 50 ล้าน

"ดีเอสไอ" ยังไม่เรียก "อดีตผบ.ตร." แจง รอชัดเจนก่อน ลั่นไม่กลั่นแกล้งใคร เผย "อาบอบนวด" สร้างรายได้ให้ "เสี่ยกำพล" เดือนละกว่า 50 ล้าน

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงค์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการสอบสวนคดีค้ามนุษย์ในสถานอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท ว่า จนถึงขณะนี้ดีเอสไอยังไม่ออกหมายเรียกอดีตผบ.ตร. ที่ปรากฏเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับนายกำพล วิระเทพสุภรณ์และยังไม่ขอให้ความเห็นในเรื่องนี้ เพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล ความชัดเจน ไม่อยากพูดอะไรออกไปให้เกิดความเสียหาย แต่ยืนยันว่าจะทำทุกอย่างตามพยานหลักฐาน ความเชื่อมโยงทั้งตัวบุคคและเอกสารที่ตรวจยึดได้จากการเข้าตรวจค้น ขอเวลาเร่งตรวจสอบข้อมูลก่อนไม่ต้องห่วงไม่มีการกลั่นแกล้งใครแน่นอน

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ กล่าวว่า ดีเอสไอพบว่าเส้นทางเงินที่พบว่ามีการโอนให้กับอดีตผบ.ตร. อยู่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการตรวจเส้นทางการเงินย้อนหลังของนายกำพลกว่า 10 บัญชี ตั้งแต่ปี 2557 พบว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีชื่ออดีตผบ.ตร. ซึ่งไม่ใช่เป็นเงินก้อนที่ถูกอายัดไว้ 300 ล้านบาท และเป็นเส้นทางเงินโอน ออกจากบัญชีนายกำพลโดยตรง ดังนั้นดีเอสไอจึงต้องการทราบถึงที่มาของเงินจำนวนดังกล่าว ในส่วนของเซิรฟ์เวอร์ ของวิคตอเรียซีเครท ที่ดีเอสไอ อายัดไว้อยู่ระหว่างการกู้ข้อมูลในส่วนของบัญชีรายรับรายจ่าย ร่วมถึงรายชื่อกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร

แหล่งข่าวระบุว่า สำหรับเงินรายได้ของสถานบริการ อาบอบนวด ที่นายกำพล เป็นเจ้าของกิจการ มีรายได้ต่อเดือนกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งเงินถูกโอนเข้าบัญชีนายกำพล จากนั้นมีการนำไปลงทุนในหลายส่วน ร่วมถึงการซื้อหู้นในตลาดหลักทรัพย์ ก่อนโอนไปมาหมุนเวียนในบัญชี ดังนั้นจึงทำให้การสืบหาที่มาของเงินค่อนข้างยากและสลับซับซ้อน