'ผบช.น.' สั่งตรวจสอบร้านเหล้าในตลาดอินดี้

'ผบช.น.' สั่งตรวจสอบร้านเหล้าในตลาดอินดี้

"ผบช.น." สั่งตรวจสอบร้านเหล้าในตลาดอินดี้มีใบอนุญาตหรือไม่-กำชับสถานบริการทั่ว กทม. ทำให้ถูกต้อง

จากกรณีการจับกุมร้านอินฟินิตี้ อินดี้ ภายในตลาดอินดี้ ซอยสุขสวัสดิ์ 2 แยก 2 แขวงและเขตจอมทอง กรุงเทพฯ ตรวจสอบพบยาเสพติด ไอซ์ กัญชา และเคตามีน และนักท่องเที่ยวปัสสาวะเป็นสีม่วง 135 คน ซึ่งร้านดังกล่าวตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบอนุญาตการจำหน่ายสุรา ภายหลังมีกระแสข่าวว่าแทบทุกร้านในตลาดดังกล่าวก็ไม่มีใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิงเช่นกัน

ล่าสุด พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ตำรวจเจ้าของพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการทั้งหมดในตลาดนัดดังกล่าวว่ามีใบอนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ หากตรวจพบว่าไม่มีก็ต้องดำเนินการจับกุม ซึ่งไม่ใช่ให้ตรวจสอบแค่พื้นที่ดังกล่าว ทั้งนครบาลก็ต้องดำเนินการด้วย ต้องทำให้มันถูกต้อง แต่ที่ผ่านมาเมื่อผู้ประกอบการถูกจับดำเนินคดี ก็จะกลับมาเปิดซ้ำอีก เนื่องจากโทษค่อนข้างเบาแค่จ่ายค่าปรับเท่านั้น

"ที่ตนเน้นย้ำที่สุดคือห้ามมีต่างด้าว ยาเสพติด และจำหน่ายสุราให้เด็กต่ำกว่า 20 ปี เจ้าของพื้นที่ต้องไปกวดขันกับเจ้าของสถานประกอบการ ทำให้ถูกต้อง ซึ่งถ้าทำไม่ถูกต้องโดนนอกหน่วยไปจับ ถูกย้ายก็ไม่ต้องมาขอร้อง ทำไม่ได้ก็ไม่ต้องเปิดไปเลย โดยในวันที่ 12 ก.พ. ตนจะเรียก ผบก.,รอง ผบก.,และ ผกก. ทั้ง 88 สน. มาประชุมประจำเดือนและกำชับนโยบายนี้อีกครั้งหนึ่ง" พล.ต.ท.ชาญเทพ