รวบหนุ่มโทรแจ้งความเท็จอ้างพระวัดดังมั่วสุม!!

รวบหนุ่มโทรแจ้งความเท็จอ้างพระวัดดังมั่วสุม!!

รวบหนุ่มโทรแจ้งความเท็จ อ้าง "ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดัง" มั่วสุมเล่นไพ่-ดูหนังลามก เจ้าตัวรับสารภาพ เตรียมส่งฟ้องศาลฯ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า เมื่อเวลา 21.23 น. วันที่ 31 ม.ค. ทางสน.สามเสน ได้รับแจ้งจากนายจีรวัฒน์ เมืองซ้าย อายุ 34 ปี ทางโทรศัพท์อ้างว่ามีพระวัดดังมัวสุมเล่นไพ่และดูหนังลามกอนาจาร หลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบเพื่อขอตรวจค้นที่กุฏิ พร้อมสอบถามตามเหตุที่มีผู้แจ้ง ซึ่งผลจากการตรวจสอบไม่ปรากฏเหตุการณ์ตามที่นายจีรวัฒน์ ได้แจ้งไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ผู้ถูกกล่าวหาให้เสียหายไปลงบันทึกข้อความไว้ที่สน.สามเสน โดยมี ร.ต.ท.กิตติพิชญ์ เดชพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.สามเสน เป็นผู้รับลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนประสานทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.สามเสน ติดตามตัวนายจีรวัฒน์ มาสอบถามข้อเท็จจริง

คืบหน้าล่าสุด ที่สน.สามเสน พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว ผกก.สน.สามเสน กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยคณะผู้ใต้บังคับบัญชาได้มีโอกาสไปสักการะพระธรรมกิตติเมธี (เกษม สัญญโต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาส เจ้าคณะภาค 16-17-18 ธรรมยุต ประธานศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯ เพื่อรายงานความคืบหน้าของคดีที่ผู้แจ้งได้แจ้งเหตุเท็จตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจนนำไปสู่การจับกุมตัวนายจีรวัฒน์ ได้ที่ย่านจตุจักร กทม. พร้อมทั้งตรวจพบของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการก่อเหตุ ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพจึงนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงดุสิตเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวอีกว่า โอกาสนี้ตนยังกราบเรียนขอคำแนะนำในการปฎิบัติหน้าที่จากพระเดชพระคุณท่าน ถึงกรณีเมื่อมีเหตุภายในวัดเพื่อที่จะประสานการปฎิบัติงานให้มีความเรียบร้อยราบรื่น โดยพระเดชพระคุณท่านได้ให้ความกรุณามอบแนวทางในการปฎิบัติร่วมกัน

นอกจากนี้สำหรับในวันเกิดเหตุภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จึงรุดไปตรวจสอบเหตุเบื้องต้น ซึ่งได้กราบเรียนพระเดชพระคุณท่านบริเวณด้านหน้ากุฏิโดยไม่มีการเข้าไปตรวจค้นภายในแม้แต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าเป็นการแจ้งความเท็จจึงนิมนต์กราบเรียนให้พระเดชพระคุณท่านแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ เพจศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย รายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ (3 ก.พ.) พ.ต.อ ปรีชา กองแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน ได้เข้าขอขมาต่อ พระธรรมกิตติเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาสวิหาร ในกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งอาจจะกระทบถึงชื่อเสียงของทางวัดและพระเดชพระคุณ อีกทั้งยังนำมาสู่ความกังวลใจของพุทธศาสนิกชนโดยรวม

ขอบคุณภาพจาก ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย