ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านบางซื่อ ดับ 3 ศพ

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านบางซื่อ ดับ 3 ศพ

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านบางซื่อ สุดสลด!! พบแม่ลูกเสียชีวิตคาห้องน้ำ อีกรายสำลักควันดับ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 4 ก.พ.2561 พ.ต.ท.ชำนาญ วัยเจริญ สว.(สอบสวน)​ สน.เตาปูน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ เลขที่ 1296/93 ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี แขวงและเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพล สุขบุญคง ผกก.สน.เตาปูน และประสานรถบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ ปลูกติดกันหลายหลัง สูง 4 ชั้น ต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 2 ของบริษัท A.S.N. (ฟิลด์คอร์ เซอร์วิส โซลูชั่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี)​ มีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร โดยไฟได้ลุกลามขึ้นไปยังชั้น 3-4 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ฯจึงเร่งใช้น้ำดับเพลิง โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้สำลักควัน จำนวน 2 ราย เป็นผู้สูงอายุ 1 ราย นำส่ง รพ.บางโพ และเด็ก 1 ราย นำส่งวชิรพยาบาล

จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 2 ของตัวอาคาร ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริษัทดังกล่าว ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการทำบัญชี มีนายอำนาจ เป็นเจ้าของบริษัท มีอาการหมดสติจากการสำลักควัน เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่เข้าไปดับไฟภายในตึกแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตภายในห้องน้ำ ชั้น 4 เป็นแม่ลูกกัน ทราบชื่อต่อมา คือ นางณัฎทนันท์ อายุ 36 ปี และ ด.ช.ฐิติศักดิ์ อายุ 3 ปี สภาพศพไหม้เกรียมทั้งคู่ ทั้งนี้ยังมีเด็กชาย อายุ 5 ขวบ มีอาการสำลักควัน เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งวชิรพยาบาล ส่วนชายสูงอายุ อีก 1 ราย ตรวจสอบพบเป็นคนข้างบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ภายในตึก จนเกิดอาการสำลักควันเช่นกัน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวออกมาปฐมพยาบาล ปั้มหัวใจ ก่อนนำส่ง รพ.บางโพ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา และยังพบผู้บาดเจ็บ อีก 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.ใกล้เคียง โดยทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน

พ.ต.อ.นพล เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป