Jessica ‘On Cloud Nine’ “เจสสิก้า จอง” เอาอยู่

Jessica ‘On Cloud Nine’ “เจสสิก้า จอง” เอาอยู่

"เจสสิกา" อดีตสมาชิกวงเกิร์ลส เจเนอเรชั่น มาเปิดมินิคอนเสิร์ตสุดประทับใจในไทย หลังจากที่ห่างหายไปกว่า 2 ปี

ถึงแม้จะเป็นมินิคอนเสิร์ตที่โปรดักชั่นไม่ได้เริ่ดหรูอลังการแบบคอนฯของค่ายใหญ่ ๆ แต่ความสามารถ และความมีเสน่ห์ของ เจสสิก้า จอง ก็ทำให้งาน 2018 Jessica ‘On Cloud Nine’ Mini Concert in Bangkok โดยผู้จัดใจดี Taiwan Asia Media ที่มีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ผ่านพ้นไปอย่างน่าประทับใจ

180203091514-860t

            บอกตามตรงว่าฉันไม่ได้เป็นแฟนเพลงของเจสสิก้ามาก่อน รู้เพียงแค่ว่าตอนที่อยู่วงเกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น เธอมีสมญาว่า “เจ้าหญิงน้ำแข็ง” แล้วภาพลักษณ์ที่เห็นผ่านตามาก็คือสาวสวยไฮโซที่ดูเหมือนจะหยิ่ง และเข้าถึงยาก แต่ปรากฏว่า “สิก้า” ที่สัมผัสได้ในคอนเสิร์ตครั้งนี้กลับกลายเป็นผู้หญิงที่ทั้งโก๊ะ ตลก แล้วก็เต็มไปด้วยความสามารถทั้งการร้อง การเต้น การเอ็นเตอร์เทนคนดูชนิดที่ว่า “สิก้า” คนเดียวก็เอาอยู่

‘เจสสิก้า’ เปิดตัวมินิคอนด้วยเพลง Celebrate ที่เหล่า Golden Stars (ชื่อแฟนคลับของเธอ) ส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับอย่างอบอุ่น ตามด้วยเพลง Big Mini World ก่อนจะหยุดทักทายว่าไม่ได้มาเจอแฟนๆ ชาวไทยเกือบ 2 ปีแล้วเลยรู้สึกตื่นเต้นมากๆ จากนั้น “สิก้า” ก็โชว์เสียงหวานบาดใจต่อในเพลง Because It’s Spring ที่แฟนเพลงช่วยกันร้องท่อน “ลา ลา ลา” ด้วยเสียงอันดัง ต่อด้วยเพลง Dear Diary

180203091559-4PT8

พอจบเพลงเจสก็หายเข้าไปด้านหลังเวทีแล้วมีการเปิดคลิปให้ดูคั่นเวลา ซึ่งขอชมว่าทำออกมาได้ดี เพราะเจสได้ออกมาพูดความในใจหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาชีพที่ถึงแม้จะได้ยืนอยู่ท่ามกลางสปอตไลท์ แต่กลับต้องระวังตัวทุกฝีก้าว เจสบอกว่า 10 ปีที่อยู่ในวงการเธอได้เรียนรู้หลายอย่าง แล้วก็มีผิดพลาดไปบ้าง แต่ช่วงที่น่าจะประทับใจแฟน ๆ ที่สุดเห็นจะเป็นตอนพูดถึงช่วงที่ออกจากเกิร์ลส์ เจน ซึ่งเจสเรียกว่าเป็นช่วง blackout แล้วต้องไปออกงานมี้ตติ้งคนเดียว ทำให้เธอทั้งกลัว และกังวล แต่พอออกไปยืนบนเวทีกลับพบว่าแฟนคลับของเธอที่มีชื่อเรียกว่า “ดาวทอง” ดูสว่างไสว วิบวับ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และเป็นคนที่ทำให้เธอเปล่งประกายได้แบบนี้

พอจบคลิป เจสสิก้าก็ออกมาในชุดดิ้นเงินวิบวับเป็นประกาย สวยสมกับที่เป็นดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าเครื่องประดับชื่อดัง ช่วงนี้เจสออกมาร้องเพลงแดนซ์สนุก ๆ Wonderland และ Beautiful แถมยังเซอร์วิสแฟนๆ ด้วยการเดินลงจากเวทีมาร้อง และเต้นท่าน่ารักๆ ตรงหน้า เล่นเอาแฟนคลับแตกตื่นกันไปทั้งฮอลล์เพราะไม่คิดว่าจะเจอเซอร์ไพร์สแบบนี้ จากนั้นเจสก็เดินขึ้นเวทีไปแดนซ์ต่อในเพลง Saturday Night, Starving และ Dancing On The Moon

180203092047-UZB4

             หลังจากจบช่วงแดนซ์ เจสสิก้าก็เข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดกางเกงยาว เสื้อกล้าม และสร้อยมุกที่ดูคุณนายไฮโซ ออกมาโชว์พลังเสียงบาดอารมณ์ในเพลง World Of Dream ต่อด้วยการพูดคุยอย่างสนุกสนาน แถมยังแสดงความโก๊ะออกมาด้วยการทำไมค์กระแทกปากตัวเอง แล้วย้อนถามแฟน ๆ ว่า ฉันเลือดออกรึเปล่า เล่นเอาแฟน ๆ ไม่รู้ว่าจะขำหรือสงสารกันดี พอคุยเสร็จ เจสก็เดินออกไปนั่งห้อยขาอยู่ด้านหน้าเวทีเพื่อร้องเพลง Beautiful Mind ให้ฟังอย่างเป็นกันเอง ตามด้วยเพลงจากมินิอัลบั้มล่าสุดอย่าง Summer Storm และ Golden Sky เพลงความหมายดีๆ ที่เจสแต่งขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญให้แฟนคลับของเธอ ซึ่งในเพลงนี้แฟนๆ ได้ชูกระดาษข้อความว่า TOGETHER FOREVER เพื่อบอกว่าจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไปเพื่อเป็นกำลังใจให้เธอ

ส่วนเจสสิก้าเองก็บอกกับแฟนๆ ว่า “วันนี้ฉันได้กำลังใจดีๆ กลับไปเยอะมากเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆ สัญญาว่าจะกลับมาเมืองไทยอีกแน่นอนค่ะ” ก่อนจะลาไปด้วยเพลง Starry Night ที่เหล่า Golden Star ทั่วทั้งฮอลล์พร้อมใจกันเปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือโบกไปตามจังหวะเพลง ทำเอาเจสเก็บอาการปลื้มไว้ไม่อยู่ พูดซ้ำหลายครั้งว่าเป็นโปรเจกต์ที่สวยงามมากๆ แถมยังกระโดดหมุนตัวด้วยความดีใจเหมือนเด็ก ๆ ก่อนจะวิ่งหายเข้าไปหลังเวที

180203092222-g1fW

              แสงไฟบนเวทีดับลงได้ไม่นาน แฟนๆ ต่างก็ร้องตะโกนเรียกชื่อ”เจสสิก้า..เจสสิก้า” ดังลั่นฮอลล์ ซึ่งเจสก็ทำเซอร์ไพรส์อีกแล้วด้วยออกมาจากข้างเวทีแล้วเดินไปรอบๆ ในเพลง Fly ก่อนจะกลับขึ้นบนเวทีอีกครั้งพร้อมขอป้ายโปรเจคท์ไปถือเพื่อถ่ายรูปร่วมกับ Golden Star ทั่วทั้งฮอลล์ ปิดท้ายมินิคอนเสิร์ตครั้งนี้ไปด้วยกลิ่นอายความสุขที่อบอวลราวกับได้อยู่บนสรวงสวรรค์กันเลยทีเดียว