Maze Runner 3 The Death Cure ปิดฉากวงกตมรณะอย่างตราตรึง

Maze Runner 3 The Death Cure ปิดฉากวงกตมรณะอย่างตราตรึง

ถือเป็นการจบไตรภาค “วงกตมรณะ” ที่สนุกมากเลยทีเดียวสำหรับ Maze Runner: The Death Cure เมซรันเนอร์ ไข้มรณะ ที่มีครบทุกรสทุกอารมณ์ ทั้งความตื่นเต้น ลุ้นระทึก และซาบซึ้งกินใจในมิตรภาพและความรัก ที่หลายคนอาจต้องหลั่งน้ำตา

ด้วยความที่เป็นหนังภาคจบ ต้องคลี่คลายทุกประเด็นที่เปิดเอาไว้ เลยทำให้ Maze Runner: The Death Cure เมซรันเนอร์ ไข้มรณะ มีความยาวถึง 141 นาที แต่กลับเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่งที่ไม่รู้สึกเบื่อเลย เพราะคุณจะมัวแต่ลุ้นตามตัวละครในเรื่องตลอดว่าพวกเขาจะลงเอยแบบใด (สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านนิยายมาก่อน) หรือลุ้นว่าหนังจะจบเหมือนในหนังสือรึเปล่า (สำหรับคนที่อ่านนิยายมาแล้ว)   

            เริ่มตั้งแต่เปิดเรื่องด้วยการที่โทมัส และผองเพื่อน พยายามช่วย “มินโฮ” ที่ถูกจับตัวไปในภาค 2 ด้วยฉากแอ็คชั่นสุดอลังการไม่แพ้หนังโจรกรรมฟอร์มยักษ์เรื่องอื่น ๆ ของฮอลลีวู้ด เพราะมีทั้งรถยนต์ รถไฟ และเครื่องบินเข้ามาเกี่ยวข้อง จนเล่นเอาทึ่งว่า แค่ฉากเปิดเรื่องก็พีคซะขนาดนี้ แล้วฉากปิด ซึ่งเป็นไคลแม็กซ์ของหนังล่ะจะขนาดนั้น

Maze Runner - The Death Cure-Home-panel

หลังจากนั้น คุณก็จะแทบไม่ได้หายใจหายคอกับฉากแอ็คชั่น ระเบิดภูเขาเผากระท่อมที่ใส่เข้ามารัว ๆ ตลอดทั้งเรื่อง ทั้งฉากหนีพวกแครง ฉากบุกเข้าไปใน Last City ฉากสู้กับแมงมุมจักรกล หรือฉากถล่มเมือง และอื่น ๆ อีกมากมาย

            สำหรับเรื่องย่อของภาค 3 นี้พูดถึง โทมัส กับผองเพื่อนเดนตายอันประกอบไปด้วย นิวท์ เบรนด้า ฟรายแพน และฮอร์เก้ พยายามจะช่วย มินโฮ ที่ถูกองค์กร “วิค” จับตัวไปเพื่อเอาเลือดไปรักษาผู้ที่ติดเชื้อไวรัสแฟลร์ที่สังหารคนไปเกือบจะหมดโลกแล้ว ทว่า แผนของโทมัสกลับล้มเหลว มินโฮถูกพาตัวไปยังเมืองสุดท้าย (Last City) พื้นที่สุดท้ายบนพื้นพิภพที่ยังปลอดจากผู้ติดเชื้อแฟลร์อยู่ พวกเขาเลยต้องหาทางเจาะเข้าไปในเมืองที่มีปราการคุ้มกันหนาแน่นที่สุด และเป็นเขาวงกตอันตรายที่สุดที่พวกเขาเคยเผชิญมา

DOIX6WUVBNAG7FMUFUQ7HNBGPM

maze-runner-the-death-cure-ST-393_rgb

            ข้อดีของ The Death Cure ที่ชอบก็คือ การให้น้ำหนัก และคลี่คลายประเด็นของตัวละครแต่ละตัวได้เป็นอย่างดี ไม่มีตัวไหนถูกปล่อยทิ้งไว้กลางทาง ไม่ว่าจะเป็น โทมัส นิวท์ มินโฮ เทเรซา เบรนด้า ฟรายแพน ดร.เพจ แจนสัน ที่คุณต้องไปลุ้นกันเอาเองว่าแต่ละคนจะมีชะตากรรมเช่นไร แล้วจะจบเหมือนในหนังสือไหม (สำหรับคนที่เคยอ่านนิยายมาแล้ว) แต่จะบอกใบ้ให้นิดว่ามี “ตัวละครลับ” คนหนึ่งที่จะโผล่ออกมาเซอร์ไพร์ส และเรียกเสียงฮาได้ดีเลยทีเดียว ต้องไปดูกันเอาเองว่าเป็นกัน

maze-runner-the-death-cure-dom-69c-4a_2880x1620_r_crop_rgb_wide-283a3a2278f79cba297718ae0e8b5ee48cac7194-s900-c85

maze-runner-the-death-cure-MR-243R_rgb

            ในส่วนของนักแสดงนั้น พวกเขาโตขึ้นมากจากภาคแรกที่ออกฉายเมื่อปี 2557 แถมยังแสดงกันได้ดีขึ้นด้วย เมื่อมาประกอบเข้ากับการเฉลี่ยบท ให้ตัวละครเอกแต่ละตัวมีน้ำหนักมากพอเพื่อคลี่คลายปมในใจ ก็เลยทำให้ตัวละครแต่ละตัว ไม่ว่าจะเป็น มินโฮ, นิวท์, เทเรซา, เบรนด้า ดูมีเสน่ห์ และมีซีนเฉพาะตัวที่จะติดตาตรึงใจผู้ชมแม้หนังจะจบไปแล้ว

แต่ซีนเด็ดซึ่งจะกลายเป็นภาพจำของแต่ละคนคืออะไร คุณคงต้องไปดูกันเอาเองในโรงภาพยนตร์แล้วหละ

MZR3_1Sht_CampA_Brenda

MZR3_1Sht_CampA_Jorge

MZR3_1Sht_CampA_Minho

MZR3_1Sht_CampA_Newt

MZR3_1Sht_CampA_Teresa

MZR3_1Sht_CampA_Thomas