นาทีสยอง! บรรทุกพ่วงชน จยย.ตัดหน้า ดับคาที่ 2ราย

นาทีสยอง! บรรทุกพ่วงชน จยย.ตัดหน้า ดับคาที่ 2ราย

นาทีสยอง! บรรทุกพ่วงชน จยย.ตัดหน้า กลางแยก เสียชีวิตคาที่ 2 ราย

คลิปจากกล้องวงจรปิดบริเวณสามแยกป้อมดอนเงิน ม.1 ต.ออย อ.ปง พะเยา บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่รถจักรยานยนต์คันหนึ่งกำลังวิ่งมาถึงบริเวณสามแยกฯ ก่อนจะเลี้ยงขวา ซึ่งเป็นขณะเดียวกันที่มีรถพ่วงวิ่งตรงมาด้วยความเร็ว เป็นเหตุให้เกิดการชนประสานงากันอย่างจัง เป็นเหตุผู้ขับขี่ และซ้อนท้ายรถจักรยายนต์เสียชีวิตคาที่

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันนี้เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปง จ.พะเยา พร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ศูนย์มูลนิธิพิทักชีพภูซาง จุด อ.ปง จะเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากทางแยกไปประมาณ 50 เมตร บริเวณกลางถนน พบรถบรรทุก10 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีขาว ทะเบียน70-4910 เชียงราย ซึ่งเป็นรถบรรทุก ของบริษัท เชียงของพืชผล ตรวจสอบบริเวณด้านหน้ารถของรถบรรทุกคันดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA สี ดำแดงทะเบียน กรย 987 พะเยา สภาพล้มตะแคงพังเสียหายทั้งคัน นอกจากนั้นยังพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 คน นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ 1 ราย และเสียชีวิตตกอยู่ในร่องน้ำอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายปัง วุฒิชัย อายุ 50 ปี อยู่บ้านหลายฝายแก้ว หมู่ 4 และนายสะอาด วุฒิชัย อายุ 52 ปี อยู่บ้านป่าแพะ หมู่ 8 ต.ออย อ.ปง จ.พะเยา

จากการสอบถาม พนักงานขับรถบรรทุก 10 ล้อ ให้การว่า ตนเองได้ขับรถพ่วงคันดังกล่าวมุ่งหน้าไปส่งของที่ อ.ปง พอมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณทางแยก ได้มีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าววิ่งสวนทางมา และกำลังจะเลี้ยวไปทางขวาและตัดหน้ากระชั้นชิด ซึ่งตนเอง ได้พยายามส่งสัญญาณโดยการบีบแตรแล้ว แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้ขับตัดหน้า และเป็นเหตุให้รถชนกันอย่างจัง และมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ จะได้รวบรวมข้อมูล หลักฐาน ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบพยานเพิ่มเติม รวมถึงภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่ตรงแยก และจะได้เชิญตัว ผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุก ไปให้การ ที่ สภ.ปง อีกครั้ง ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป