ยายวัย70รถเข็นเก็บของเก่า พลาดขาตกติดท่อ เผยไม่โทษใคร

ยายวัย70รถเข็นเก็บของเก่า พลาดขาตกติดท่อ เผยไม่โทษใคร

คุณยายวัย 70 เข็นรถเก็บของเก่าขาย ก้าวพลาดขาซ้ายตกท่อระบายน้ำ ติดกับตะแกรงเหล็กขึ้นไม่ได้ เผยไม่คิดโทษอะไรใครทำ ขอโทษตนเองที่เคราะห์ร้ายโชคร้ายเอง

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 61 กู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีผู้สูงอายุขาติดกับฝาตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำ ภายในซอยเพชรสยาม หมู่ 4 หน้าคอนโดลุมพินี ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบกับ นางนาง สกุลธงชัย วัย 70 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย กำลังร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ เนื่องจากขาซ้ายพลาดตกลงไปติดกับฝาท่อระบายน้ำ กู้ภัยต้องใช้น้ำมันพืชชโลมไปที่ขา ก่อนจะค่อยๆดึงออกขึ้นมาได้ ใช้เวลา 20 นาที

โดยยายนาง เล่าว่า "ทุกวันยายจะเข็นรถออกไปเก็บของเก่าตามเส้นทางต่างๆเขต ต.บ้านสวน แต่ในวันนี้สงสัยจะเคราะห์ร้าย เพราะดันไปเข็นคร่อมฝาท่อระบายน้ำที่มันชำรุดเหล็กแง้มออกจากกันจนเป็นรูโหว่ ทำให้ขาก้าวพลาดไปเหยียบ กระทั่งหลุดลงไปติดดังกล่าว แต่ยายไม่โทษช่างที่ทำหรือฟ้องร้องอะไรใครหรอก ยายคิดว่าตัวเราเองที่เคราะห์ร้ายมากกว่า อีกอย่างแค่รู้สึกเจ็บที่หัวเข่าถลอกนิดเดียว ไม่เป็นอะไรมากด้วย"

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนี้ เผยว่า เคยมีคนไปแจ้งทางเทศบาลเมืองบ้านสวนแล้ว เพื่อให้มาช่วยซ่อมแซม เนื่องจากรูมันใหญ่ เคยมีเด็กและรถ จยย.ขี่พลาดตกจนบาดเจ็บและเกิดอุบัติเหตุมาหลายครั้ง สุดท้ายก็เงียบไป ไม่มีการแก้ไข เชื่อว่าหลังเป็นข่าวคงเร่งรีบวัวหายล้อมคอกแน่ๆ

ขอบคุณภาพจากเพจ เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง