ร.10 พระราชทานผ้าห่มกันหนาว แก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาว จ.นครราชสีมา

ร.10 พระราชทานผ้าห่มกันหนาว แก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาว จ.นครราชสีมา

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรที่ประสบภัยหนาว ได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ภาคต่างๆของประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิลดลงต่อเนื่องส่งผลกระทบกับการดำรงชีพของราษฎรในจังหวัดนครราชสีมาเป็นวงกว้าง

120023

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2561 เวลา 14.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดฯ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและขวัญกำลังใจแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว

120024

จังหวัดนครราชสีมา หรือที่เรียกว่า “โคราช” จัดเป็นจังหวัดอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประตูสู่อีสาน มีลักษณะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสลับป่าไม้และเนินเขาทางทิศตะวันตกและทิศใต้ ในฤดูหนาวจะได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนแผ่ปกคลุม และลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดนำความเย็นเข้ามา ทำให้อุณหภูมิลดลงต่อเนื่องราษฎรได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างจังหวัดนครราชสีมา แบ่งการปกครองออกเป็น 32 อำเภอ 289 ตำบล 3,743 หมู่บ้าน อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 259 กิโลเมตร

105559