ฟีฟ่าขอแก้สัญญาไทยยิงสดบอลโลก

ฟีฟ่าขอแก้สัญญาไทยยิงสดบอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ขอให้แก้ไขสัญญาบางส่วนเกี่ยวกับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ในไทยแต่คาดว่าเสร็จภายในกลางเดือน ก.พ.นี้

    ความคืบหน้าการดำเนินการซื้อสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 หลังได้ 7 องค์กรเข้ามาร่วมลงทุนในวงเงินประมาณ 1,400 ล้านบาท โดยมีกระแสข่าวว่าได้ 3 ช่องทีวีดิจิตอล ในการถ่ายทอดสด ประกอบด้วย ช่องทีเอ็นเอ็น24, อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 และอาร์เอสทีวี ช่อง 8 นั้น 

    ล่าสุด “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ (กกท.) ในฐานะหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายในการประสานงานเรื่องนี้ กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือถึงเรื่องการหาช่องทีวีดิจิตอลเพื่อถ่ายทอดสด เพราะยังอยู่ระหว่างติดตามความคืบหน้าในเรื่องการเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์ หลับจากมอบหมายให้คิงเพาเวอร์เป็นตัวแทนเจรจากับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งได้รับรายงานว่า ฟีฟ่า ขอให้แก้ไขสัญญาบางส่วน คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในกลางเดือน ก.พ.นี้

      "การเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์คงไม่มีปัญหา รับรองว่าประชาชนคนไทยจะต้องได้ชมฟุตบอลโลกอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องช่องถ่ายทอดสดจะมอบหมายให้คิงเพาเวอร์รับหน้าที่เจรจากับสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ซึ่งตอนนี้คิงเพาเวอร์ไม่แจ้งรายละเอียดกลับมายัง กกท. “ นายสกล กล่าว