'กปน.' เตือนมิจฉาชีพแอบอ้างตรวจท่อน้ำรั่วในบ้าน

'กปน.' เตือนมิจฉาชีพแอบอ้างตรวจท่อน้ำรั่วในบ้าน

"การประปานครหลวง" เตือนประชาชน ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เข้าบ้านสำรวจท่อแตกรั่ว ยันไม่มีนโนบายการตรวจสอบท่อประปาภายใน หากเจ้าของบ้านไม่ได้ทำการนัดหมาย

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กปน. ขอเข้าไปในบ้านของประชาชน เพื่อตรวจสอบท่อประปาภายในบ้าน นางราชิรัช อุทาโย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กปน. ระบุว่า กปน.ไม่มีนโยบายส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบท่อประปา ไม่ว่ากรณีใด ๆ หากเจ้าของบ้านไม่ได้เป็นผู้ทำการนัดหมายกับทาง กปน. มาก่อน จึงขอให้ประชาชนโปรดทราบ เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้หากผู้ใช้น้ำพบค่าน้ำสูงผิดปกติ สามารถตรวจสอบท่อรั่วด้วยตนเองได้ง่าย ๆ โดยการปิดก๊อกน้ำภายในสถานที่ใช้น้ำทั้งหมด และทำการตรวจสอบที่มาตรวัดน้ำ หากใบพัด หรือเข็ม หรือตัวเลขสีแดงบนมาตรมีการเคลื่อนที่ สันนิษฐานเบื้องต้นได้ว่ามีท่อแตกรั่วภายในบ้าน หากต้องการตรวจสอบสามารถติดต่อที่สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่บริการ หรือดำเนินการหาช่างมาสำรวจหรือซ่อมได้เองทันที

โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ กปน. ที่เข้าไปตรวจสอบ จะต้องแต่งกาย ในชุดเครื่องแบบตราสัญลักษณ์ กปน. พร้อมบัตรแสดงตน และใบคำร้องบริการน้ำประปาของผู้ใช้น้ำ