คุมตัวแฟนเก่าโหดทำแผน ก่อคดียิงอดีตนักข่าวสาว ดับคาบ้านเมื่อคืนนี้

คุมตัวแฟนเก่าโหดทำแผน ก่อคดียิงอดีตนักข่าวสาว ดับคาบ้านเมื่อคืนนี้

ตำรวจสมุทรปราการ คุมตัวแฟนเก่าโหดทำแผน ก่อคดียิงอดีตนักข่าวสาวดับคาบ้านเมื่อคืนนี้ (1ก.พ.) อ้างมาง้อผู้ตายแต่พกพาปืนมาด้วย

จากกรณี น.ส.เหมือนแพร ศรีสุวรรณ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ถูกกระหน่ำยิงเสียชีวิตคาบ้านพักเลขที่ 86/234 หมู่ 2 ถนนวัดศรีวารีน้อย ต.ศรีษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น. วันเดียวกัน ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายยงยันย์ จันทะสะเร อายุ 38 ปี อดีตพนักงานขับรถบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.สำอาง ขาวสอาด สารวัตรสอบสวน. สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิง น.ส.เหมือนแพร เสียชีวิตจริง

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 กุมภาพัน 2561 พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้คุมตัวนายยงยันย์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ้านที่เกิดเหตุ โดยจุดแรกได้นำชี้บริเวณจุดที่ปีนรั้วบ้านด้านข้างเข้าไปภายในบ้าน เข้าไปเดินวนรอบบ้านก่อนเดินกลับไปด้านหน้า เคาะประตูกระจกเรียกผู้ตาย จังหวะที่ผู้ตายออกมาเปิดม่าน ได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายจนลูกปืนหมดโม่ และเทปลอกกระสุนออกและบรรจุกระสุนเข้าไปใหม่และยิงซ้ำอีก 3 นัด จนผู้ตายแน่นิ่งไป ก่อนที่จะเดินวนออกมาที่ด้านหลังปีนรั้วเดินหลบหนีออกมาทางหน้าหมู่บ้านและโยนปืนทิ้งข้ามกำแพงตรงข้ามหน้าหมู่บ้าน จากนั้นเรียกแท็กซี่ให้ไปส่งย่านบางพลี ก่อนตัดสินใจนั่งแท็กซี่หลบหนีเข้ากรุงเทพฯ จนช่วงเช้าได้เข้ามอบตัว

ส่วนประแจที่ใช้ไขน๊อตทั้งตัวที่พบ นายยงยันย์ ได้เตรียมมาใช้ทุบกระจกขู่ผู้ตาย แต่ระหว่างยิงผ่านกระจก กระจกได้แตกและตกใส่นิ้วชี้ข้างซ้ายจนเป็นแผลฉกรรจ์เลือดหยดเป็นทาง เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพประมาณ 15 นาที จึงรีบคุมตัวผู้ต้องหากลับไปควบคุมที่โรงพัก เกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์

พ.ต.อ.วิชิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุผู้ต้องหาตัดสินใจที่จะมาง้อผู้ตาย ประกอบกับดื่มสุราและพกพาอาวุธปืนมาด้วย จึงลงมือก่อเหตุ ตามคำให้การของผู้ต้องหาให้การว่า ปืนกระบอกดังกล่าวซื้อต่อมาจากเพื่อน แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งและตรวจสอบต่อไป ซึ่งเป็นปืนขนาด .38 ยิงไป 2 โม่ 9 นัด บรรจุกระสุน 2 ครั้ง หลังก่อเหตุเหลือกระสุนอยู่ในโม่อีก 3 นัดก่อนเอาไปโยนทิ้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป