MR.D.I.Y. แจงสินค้าถูกจับมีใบอนุญาตนำเข้า

MR.D.I.Y. แจงสินค้าถูกจับมีใบอนุญาตนำเข้า

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. ร่อนเอกสารแจงสินค้าของบริษัทมีการขออนุญาตนำเข้าอย่างถูกต้อง - เป็นไปตามมาตรฐาน

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2561 พ.ต.ท.พิทักษ์พันธุ์ สุวรรณน้อย สารวัตรสืบสวน 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนภาค 6 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา บุกเข้าตรวจสอบสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ที่ร้าน MR.D.I.Y. บริเวณชั้น 2 ห้างดังแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 6 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตามหมายค้น 32/61 ศาลจังหวัดพิษณุโลก

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า สินค้าที่วางจำหน่ายบนห้างฯ ไม่มีมาตรฐาน ไม่มี มอก. จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นตามคำสั่ง พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และพบว่า สินค้าประเภทหลอดไฟฟ้า ทั้งแบบหลอดกลมและหลอดยาว ไม้ตียุง ตลับเมตร ฝักบัวอาบน้ำ ของเด็กเล่น ฯลฯ ประมาณ 2,000 ชิ้น ไม่มีมาตรฐาน ไม่มีสลากรับรอง มอก. เจ้าหน้าที่จึงยึดพร้อมนำตัวผู้ดูแลสินค้า 1 คน เพื่อสืบหาต้นตอ ก่อนส่งตัวไปยัง สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสาวนรินติยา เสาวนีย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) ได้ส่งเอกสารชี้แจงสื่อมวลชน รวมถึงหลักฐานการขออนุญาตนำเข้าสินค้า ที่ยืนยันว่า สินค้าของบริษัทมีการขออนุญาตนำเข้าอย่างถูกต้อง โดยชี้แจงว่า สินค้ากลุ่มดังกล่าวนั้น นำเข้าโดยบริษัท วาย.เจ.แอล. (2011) กรุ๊ป จำกัด มีใบอนุญาตนำเข้าผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้เป็นไปตามมาตรฐาน เข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร ภายใต้ใบอนุญาตเลขที่ น 14151-6403/1955 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105552012096 ออกให้ ณ วันที่ 22 มิ.ย. 2560 อย่างถูกต้อง คลอบคลุมสินค้ากลุ่ม ดวงโคมไฟฟ้า หลอดแอล อี ดี โคมไฟส่องสว่าง อุปกรณ์ขับหลอด โคมไฟดักจับแมลง ดวงไฟโคมไฟฟ้าฝัง และจัดจำหน่ายโดย บริษัท มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย (กรุงเทพฯ) จำกัด

ส่วนเรื่องรายได้ของเราเป็นตัวเลขประมาณการ และตามที่ข่าวเขียนนั้นไม่เป็นความจริง หากมีตัวเลขผลประกอบการที่เป็นทางการ ทางเรายินดีให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ส่วนสินค้าที่ถูกยึดข้างต้นนั้น จำนวนที่ถูกต้องเพียง 40 รายการเท่านั้น

ปัจจุบัน บริษัท มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. (ประเทศไทย) จำกัด มีสาขาในประเทศไทย 74 สาขา มีแผนขยายสาขาในปี 2561 เพิ่มอีก 70 - 100 สาขา และมากกว่า 450 สาขา เอเชียแปซิฟิก ร้าน มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. เปิดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2548 ที่รัฐจารัน ตนกู อับดุล ระห์มัน มีมากกว่า 250 สาขา ในประเทศมาเลเซีย มีสินค้ามากกว่า 20,000 ชนิด ใน 9 แผนก ทั้งเครื่องใช้ในครัวเรือน อุปกรณ์เครื่องมือช่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเขียน เครื่องกีฬา อุปกรณ์ประดับยนต์ เครื่องสำอาง เครื่องประดับ และของขวัญ