ฟ้องแล้ว! 'อดีตพริตตี้-โบรกเกอร์-บรรยิน' ปลอมเอกสารโอนหุ้นชูวงษ์

ฟ้องแล้ว! 'อดีตพริตตี้-โบรกเกอร์-บรรยิน' ปลอมเอกสารโอนหุ้นชูวงษ์

อัยการฟ้องแล้ว! "อดีตพริตตี้-โบรกเกอร์-บรรยิน"ร่วมปลอมเอกสารโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ พร้อมให้การปฏิเสธ ศาลนัดคดี เม.ย.นี้

เมื่อช่วงวันที่ 1 ก.พ.61 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 29 ปี อดีตพริตตี้คนสนิทนายชูวงษ์ , น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว วชิรกุลฑล อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซีเอส จำกัด (มหาชน) คนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน และ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์" อายุ 56 ปีอดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคไทยรักไทย เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารและเอกการสิทธิปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 264 , 265 ,268 จากกรณีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊งหรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้านวัย 50 ปี มูลค่าร่วม 300 ล้านบาท ก่อนนายชูวงษ์เสียชีวิตช่วงปี 2558

โดยศาลประทับรับคำฟ้องไว้ เป็นคดีหมายเลขดำ อ.305/2561 ซึ่งศาลนัดพร้อมสอบคำให้การในวันที่ 30 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ขณะที่จำเลยทั้งสาม ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝาก และโฉนดที่ดิน ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดี ต่อมาช่วงเย็น ศาลจึงมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1 โดยตีราคาประกัน 5 ล้านบาท , น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ ตีราคาประกัน 3 ล้านบาท และ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 ตีราคาประกัน 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ภายหลัง "นายบัญชา ชัยจำ" ทนายความของ พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า เดิมอัยการนัดรายงานตัวเพื่อฟ้องวันที่ 5 ก.พ.นี้ แต่ไม่สะดวกจึงมาพบอัยการก่อนพร้อมยื่นฟ้องในวันนี้ โดยเรายื่นโฉนดที่ดิน 5 ล้านบาทขอประกันตัว ซึ่งเบื้องต้นศาลก็สอบคำให้การไว้ โดยนัดพร้อมอีกครั้งช่วงสิ้นเดือน เม.ย.นี้

ด้าน "นายเสกสรร เสนาชู" ทนายความของน.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1 กล่าวว่า คดีนี้จำเลยทั้งสามให้การปฏิเสธ โดยเหตุที่มาก่อนนัดของอัยการวันที่ 5 ก.พ.เป็นสิทธิของจำเลย ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าอัยการจะยื่นฟ้องต่อศาลจึงเข้าพบเพื่อให้ดำเนินการยื่นฟ้องในวันนี้ ส่วนการยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวนั้น ศาลอนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.ท.บรรยิน 5 ล้านบาท , น.ส.กัญฐณา 5 ล้านบาทและน.ส.อุรุชา 3 ล้านบาท โดยทั้งสามไม่มีพฤติกรรมหลบหนี การที่เราถูกฟ้องและมาใช้สิทธิก่อนเป็นสิ่งที่เรากระทำได้และพร้อมจะสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ดีสำหรับ พ.ต.ท.บรรยิน นั้น ขณะนี้ยังตกเป็นจำเลยร่วมฆ่าเสี่ยชูวงษ์ด้วย ซึ่ง "นางศิริรัตน์" ภรรยาของเสี่ยชูวงษ์ ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องคดีเอง จากกรณีรถยนต์ที่นายชูวงษ์ นั่งมากับ พ.ต.ท.บรรยิน ชนต้นไม้ แล้วปรากฏว่านายชูวงษ์เสียชีวิต โดยศาลจังหวัดพระโขนง นัดพร้อมคู่ความเพื่อสอบคำให้การ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยในวันที่ 12 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งในวันดังกล่าวหาก พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาศาลก็ต้องยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวต่อไป และครอบครัวของนายชูวงษ์ โดยภรรยาและบุตรชายในฐานะผู้จัดการมรดก ก็ได้ยื่นฟ้องคดีคดีแพ่งขอคืนหุ้นจาก น.ส.กัญฐนา อดีตพริตตี้สาวซึ่งสนิทกับนายชูวงษ์ และบริษัทหลักทรัพย์ ไว้ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้อีก 2 สำนวนด้วย ซึ่งศาลรับฟ้องแล้ว คดีอยู่ระหว่างรอสืบพยาน รวมทั้งยื่นฟ้องคดีอาญา พ.ต.ท.บรรยิน กับ น.ส.อุรชา อดีตโบรเกอร์คนสนิทบรรยิน และพ.ต.ท.บรรยิน กับน.ส.กัญฐนา อดีตพริตตี้สาวคนสนิทนายชูวงษ์ด้วย ฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ม.265,268 ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ รวม 2 สำนวน ซึ่งคดีอยู่ระหว่างไต่สวนมูลฟ้อง และฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน เป็นคดีแพ่งต่อศาลจังหวัดพระโขนง เรียกค่าเสียหายจากละเมิด เหตุที่เสี่ยชูวงษ์เสียชีวิตด้วย ซึ่งคดียังอยู่ระหว่างพิจารณาเช่นกัน

ส่วนคดีที่พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนแจ้งข้อหา "พ.ต.ท.บรรยิน" ฐานร่วมฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนนั้น อัยการยังไม่มีคำสั่งคดี