'น้องต้นกล้า' จิตรกรเด็กยอดฝีมือ ได้พบอ.เฉลิมชัยแล้ว!

'น้องต้นกล้า' จิตรกรเด็กยอดฝีมือ ได้พบอ.เฉลิมชัยแล้ว!

"น้องต้นกล้า" เด็ก ป.5 ที่มีพรสวรรค์วาดลายไทย โดยมี "อ.เฉลิมชัย" เป็นไอดอล ได้มีโอกาสพบตัวจริงที่วัดร่องขุ่นแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ด.ช.เสฎฐพงศ์ แช่มชื่น อายุ 11 ขวบ หรือน้องต้นกล้า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยครอบครัวคือนางปิยนันท์ แช่มชื่น อายุ 71 ปี ย่า นายวรชิต แช่มชื่น อายุ 49 ปี พ่อและนางอาฒยา แช่มชื่น อายุ 38 ปี แม่ ของน้องต้นกล้าได้เดินทางไปพบกับอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงรายผู้สร้างศิลปินวัดร่องขุ่นอันสวยงาม หลังจากได้วาดภาพเหมือนภาพของอาจารย์เฉลิมชัยได้อย่างงดงามหลายใบ จนสามารถจำหน่ายได้และสร้างความฮือฮาที่ จ.นครราชสีมา มาแล้ว

20180130144416552

โดยน้องต้นกล้ายังนำภาพวาดหลายใบมาให้อาจารย์ช่วยสอนเพิ่มเติม ซึ่ง อ.เฉลิมชัย ชมว่าฝีมือของน้องต้นกล้าแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ ที่เคยไปพบก่อนหน้านี้ พร้อมสอนว่า ให้ดูเรื่องความมีมิติของความใกล้ไกลและการลงเส้นให้เหมาะสม จากนั้น อ.เฉลิมชัย พาน้องต้นกล้าชมภายในบริเวณวัด และยังได้มอบเหรียญพระพิฆเนศทองคำให้จำนวน 1 องค์ที่ล้ำค่าให้เป็นที่ระลึก แนะต่อไปก็ให้เรียนรู้ให้มากยิ่งๆ ขึ้นไปมากกว่านี้ต่อไป

20180130144416766

น้องต้นกล้า บอกดีใจมากที่สุดในชีวิตและในโลกที่ได้มาพบกับ อ.เฉลิมชัย เพราะถือเป็นต้นแบบหรือไอดอล ซึ่งความรู้ที่ได้รับจะนำไปพัฒนาการวาดภาพอย่างเต็มที่ โดยตั้งใจจะวาดภาพให้ดีต่อไป เพราะตนชอบการวาดภาพมากและอยากสร้างวัดให้มีความยิ่งใหญ่ที่บ้านเกิด

20180130144415823

พ่อของน้องต้นกล้า บอกว่า ต้นกล้าชอบวาดภาพมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ต่อมาเมื่อโตขึ้นก็ชอบวาดภาพของ อ.เฉลิมชัย โดยดูจากยูทูปหรือทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งเขาก็วาดได้ดีมาก ใบแรกที่วาดเสร็จเป็นภาพพระพิฆเนศแล้วมีคนไปดูและถามซื้อ ตนก็พูดไปโดยไม่ได้ตั้งใจว่าขายราคาใบละ 7,000 บาท ปรากฏว่าคนๆ นั้นตัดสินใจซื้อทันที สำหรับอนาคตของลูกชายนั้นก็จะส่งเสริมให้เป็นไปตามความฝันของเขาต่อไป