'บช.น.' ปรับเเผนแก้ปัญหารถติดถนนสุขุมวิท

'บช.น.' ปรับเเผนแก้ปัญหารถติดถนนสุขุมวิท

"บช.น." ปรับกลยุทธ์แก้ปัญหารถติดถนนสุขุมวิทช่วงเย็น พร้อมเปิดช่องทางให้ประชาชนขึ้นทางด่วนสะดวกที่สุด

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ดูแลงานจราจรกล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพการจราจรบริเวรถนนพระราม 1โดยเริ่มตั้งแต่แยกปทุมวันมุ่งหน้าเข้าถนนสุขุมวิทขาออกพบว่า ที่ผ่านมาการจราจรในเส้นทางติดขัดอย่างมาก โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน เนื่องจากในเส้นทางนี้มีจุดตัดหลายจุดที่มีผลกระทบต่อสภาพการจราจรในเส้นทางหลัก โดยเฉพาะกรณีรถเข้าห้างสรรพสินค้ารถที่ออกมาจากเส้นทางต่อเนื่องกระทบย่านประตูน้ำ ถนนเพชรบุรีแยกราชเทวี และถนนพญาไท ส่งผลให้การจราจรติดล็อคเป็นวงแหวนในเส้นทางดังกล่าวต่อเนื่องทุกวัน รวมทั้งในช่วงเย็น ถนนสุขุมวิทขาเข้า มักจะมีปัญหาช่วงแยกราชประสงค์และกระทบไปยังแยกอโศก-สุขุทวิท ซอยทองหล่อ เพราะรับรถไม่ทันเนื่องจากมีการแบ่งช่องทางสำหรับรถขาออก 2 ช่อง

ทั้งนี้ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวจึงได้จัดระบบการจราจรในถนนพระราม 1 ใหม่ ได้ข้อสรุปดังนี้

เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไปในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็นตั้งแต่เวลา 16.00น. - 20.00 น. จะจัดการจราจรบริเวณแยกปทุมวันมุ่งหน้าแยกราชประสงค์โดยจะบังคับให้รถยนต์ส่วนบุคคล แท็กซี่ สามล้อเลี้ยวขวาเข้าแยกบริเวณแยกเฉลิมเผ่าเข้าถนนอังรีดูนังต์ออกถนนพระราม 4โดยจะห้ามไม่ให้ขับรถยนต์ส่วนบุคคลมุ่งตรงเข้าแยกราชประสงค์โดยกรณีดังกล่าวจะยกเว้นเฉพาะรถประจำทางและรถมอเตอร์ไซค์เท่านั้นที่จะสามารถตรงไปได้

ส่วนรถยนต์ส่วนบุคคลที่ออกมาจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ด เมื่อถึงแยกราชประสงค์จะบังคับให้เลี้ยวขวาเข้าราชดำริหรือเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าแยกประตูน้ำและเลี้ยวขวาออกถนนเพชรบุรีเพื่อไปขึ้นทางด่วนเพชรบุรีหรือตรงไปแยกมิตรสัมพันธ์

สำหรับรถยนต์ที่อยู่ในช่วงแยกชิดลม - แยกเพลินจิตเมื่อถึงบริเวณแยกเพลินจิตจะบังคับให้เลี้ยวขวาเข้าถนนวิทยุเหนือเพื่อออกถนนพระราม 4 เท่านั้น ซึ่งในช่วงเย็นถนนเพชรบุรีและถนนพระราม 4 เป็นจุดที่ส่งรถออกนอกเมือง สำหรับประชาชนที่จะขึ้นทางด่วนแนะนำว่าหากอยู่ในช่วงแยกชิดลมมุ่งหน้าแยกเพลินจิตสามารถตรวจไปขึ้นทางด่วนเพลินจิตได้เลย หากไม่ขึ้นทางด่วนบังคับใช้เลี้ยวขวาบริเวณทางแยกเพลินจิต

ส่วนประชาชนที่ออกจากเซ็นทรัลเวิร์ดสามารถใช้ถนนเพชรบุรีเข้าถนนชิดลมและเลี้ยวซ้ายเพื่อขึ้นด่วนเพลินจิตได้ สำหรับประชาชนที่อยู่ในช่วงแยกปทุมวันให้เลี้ยวขวาที่แยกปทุมวันออกแยกสามย่านและไปขึ้นทางด่วนที่ด่านพระราม 4-2 โดยจะประเมินสถานการณ์หลังจากทดลองอีก 10-15 วัน