ตำรวจ สน.ลาดพร้าว รวบ รปภ.หมู่บ้านซุก 'ปืน-ยานรก'

ตำรวจ สน.ลาดพร้าว รวบ รปภ.หมู่บ้านซุก 'ปืน-ยานรก'

ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ค้นห้องเช่าซอยนวมินทร์14 รวบ รปภ.หมู่บ้านซุก "ปืน-ยานรก"

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2561 พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรยุทธ ใหม่แปง รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.ไอยรา อากาศวิภาต สว.สส. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว ร่วมกันจับกุมนายอาทิตย์ สุวรรณศรี อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสขนาดเล็ก จำนวน 9 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก และลูกกระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 5 นัด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้องเช่าซอยนวมินทร์ 14 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ให้ทำการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ บก.น.4 โดยกรณีนี้ทางตำรวจได้รับเบาะแสว่า ผู้ต้องหาพัวพันกับยาเสพติด และอาวุธปืน จากนั้นทางตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้น ศาลอาญา เลขที่ 63/2561 ลงวันที่ 30 มกราคม 2561 ต่อมาชุดจับกุมได้เดินทางไปยังห้องเช่าดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนายอาทิตย์ ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแสดงตัวพร้อมแสดงหมายค้นจากศาล ผลการตรวจค้นพบของกลางทั้งหมดอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องพักของนายอาทิตย์ จึงควบคุมตัวสอบสวนที่ สน.ลาดพร้าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อหา โดยระบุว่า อาวุธปืนได้ซื้อมาจากมีผู้ขายในเฟซบุ๊ก เพื่อนำมาใช้ป้องกันตัวเนื่องจากตนมีอาชีพเป็น รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ส่วนยาเสพติดนั้นเอาไว้เสพเอง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” ข้อหา “และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป