JMART - ถือ

JMART - ถือ

Fully valued – switch to JMT

เราชอบปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีธุรกิจหลักอย่าง Jmart mobile และ JMT เป็นพื้นฐานกำไรที่มั่นคง อีกทั้งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ดีเรามองว่าการระดมทุนผ่าน ICO เพื่อพัฒนาระบบ Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) จะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง คาดราว 2 ปี กว่าจะเห็น platform ที่ทำธุรกิจได้ราบรื่น ดังนั้นเรามองว่าตลาดจะให้มูลค่าเพียงธุรกิจหลัก (Jmart mobile และ JMT) ไปก่อน จนกว่าจะเห็น DDLP ใช้งานอย่างเต็มระบบ จึงจะให้มูลค่าในส่วนธุรกิจนี้ และด้วยราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมา
จนใกล้เป้าหมายพื้นฐาน เราปรับคำแนะนำลงเป็นถือ และแนะนำให้ Switching ไปซื้อ JMT ที่มีอัพไซด์ต่อราคาเป้าหมาย 43.50 บาท

เดินหน้าแผนระดมทุนผ่าน ICO สร้างระบบ DDLP …

บริษัทฯ ส่งบริษัทย่อย เจ เวนเจอร์ส (JVC) เปิดตัวเสนอขายดิจิทัล โทเคนต่อประชาชนครั้งแรก (Initial Coin Offering: ICO) "JFin Coin" จำนวน 100 ล้านโทเคน จากทั้งหมดมี 300 ล้านโทเคน เสนอขาย ราคาโทเคนละ 6.6 บาท (เทียบได้กับ 0.20 USD) ระดมทุนราว 660 ล้านบาท ใช้พัฒนา ระบบ Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) สำหรับโทเคนที่เหลืออีก 200 ล้านโทเคน จะแบ่งเป็น 1) 70 ล้านโทเคน private-sales ให้กลุ่ม Jay Mart 2) 40 ล้านโทเคน private-sales ให้ทีมงาน/ที่ปรึกษาและพัทธมิตร และ 3) 90 ล้านโทเคน สำรองสำหรับอนาคต

... แต่อาจใช้เวลาสักระยะกว่าจะใช้งานอย่างเต็มระบบ

ถึงแม้การพัฒนาระบบ DDLP จะเป็นโครงการที่ดูมีศักยภาพ อย่างไรก็ดี โครงการนี้จำเป็นต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกราว 2 ปี (ปลายปี 2019) อิงตาม White paper อีกทั้งการทำ peer-to-peer lending (P2P lending) ที่อยู่ในแผนงาน ยังมีความเสี่ยงด้านกฏเกณฑ์ จากการที่ต้องของใบอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น

พื้นฐานธุรกิจเดิมแข็งแกร่ง โดยที่ไม่ต้องพึ่งพา ICO

เรามองว่าพื้นฐานของ JMART แข็งแกร่ง โดยมีกำไรราว 50% มาจาก 1) ธุรกิจ Jmart Mobile คาดจะเห็นการเติบโตต่อเนื่องตามแนวโน้มอุตสาหกรรมค้าปลีก smartphone 2) และกำไรอีกราว 50% มาจาก JMT ซึ่ง BLS Research คาดกำไรจะโตเฉลี่ยปีละ 42% CAGR (2017-19) และ จากแนวโน้มกำไรของ SINGER ที่คาดจะพลิกมีกำไรตั้งแต่ 4Q17 นี้ ตามแผนธุรกิจที่บริษัทเคยได้แถลงไว้ เราปรับประมาณการกำไรของ JMART ขึ้น 3-5% เป็น 570, 740 และ 965 ล้านบาท ในปี 2017-19 ตามลำดับ
และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 25 บาท (อิง PEG 1 เท่า ตามอัตราการเติบโตที่ราว 30%)

ระยะสั้น คาดกำไร 4Q17 เติบโตโดดเด่น

สำหรับ 4Q17 เราคาดกำไรสุทธิที่ 176 ล้านบาท เติบโต 27%YoY และ 35%QoQ โดยเราประเมินว่า Jmart mobile จะมียอดขายที่เติบโตในระดับ 17% เป็น 3.2 พันล้านบาท ในขณะที่ JMT คาดจะมีกำไร 126 ล้านบาท โต 27%QoQ ในขณะที่การพลิกมีกำไรของ SINGER จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งหนุนให้กำไรเติบโตสูงได้