จับ2ผัว-เมีย เอเย่นต์ยานรก ยึดยาบ้า4แสนเม็ด ไอซ์ 22 กก.

จับ2ผัว-เมีย เอเย่นต์ยานรก ยึดยาบ้า4แสนเม็ด ไอซ์ 22 กก.

รอง ผบ.ตร. แถลงจับ 2 ผัว-เมีย เอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังขยายผลซิวผู้ค้ารายย่อยย่านสายไหม พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด ไอซ์ 22 กก. อาวุธปืนเอ็ม16-อาก้า

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ม.ค.2561  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล ผกก.สส.บก.น.1  แถลงผลการจับกุมนายเป็นไท หรือชล ชลนารีถิ่น อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 7 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และน.ส.วิไลรัตน์ หรือน้ำค้าง ธนาโชติวิบูลย์ อายุ 41 ปี ภรรยานายเป็นไท อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 2 ต.วังกด อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า107 มัด จำนวน 401,800 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 22 กก. อาวุธปืนเอ็ม 16 เอ 1 อาวุธปืนอาก้า และอาวุธปืนคาร์บิน อย่างละ 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 307 นัด รถฮอนด้า ซีอาร์วี สีแดง ทะเบียน วน 4320 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.1  ได้จับกุมผู้ค้ารายย่อย ข้อหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาบ้า 20 เม็ด ได้ที่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ บริเวณกลางซอยจัดสรร 2 แยก 4 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. จากนั้นได้ทำการขยายผลจนทราบว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายวิริยะ หรืออาร์ม อภัยวงศ์ และนายอภิเดช หรือเอ็ม แก้วจุมพล ซึ่งจับกุมได้ที่เดียวกัน พร้อมของกลางยาไอซ์หนัก 510 กรัม แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจับผู้ร่วมแก๊งได้อีก 2 คน ทำหน้าที่เก็บเงินจากลูกค้า และทำหน้าที่สนับสนุนให้ที่พักอาศัยไว้เก็บยาเสพติด ทั้งคู่อยู่ระหว่างการดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการยาเสพติด 

จากการสอบสวนนายวิริยะ และนายอภิเดช ให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาไอซ์มาจากนายเป็นไท และน.ส.วิไลรัตน์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ขยายผลและเข้าจับกุมสองสามีภรรยา ได้ที่ห้องพักเลขที่ A102 อยู่เย็นแมนชั่น ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางยาเสพติดและอาวุธปืน สอบสวนนายเป็นไท ให้การว่า มีหน้าที่ขับรถลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนไทย-ลาว จ.หนองคาย ไปส่งในพื้นที่จ.สงขลา ได้รับค้าจ้าง 80,000 บาท จากนายทุนใหญ่ 2 คน คนหนึ่งเป็นผู้ควบคุมสั่งการ และอีกคนขับรถนำหน้ารถขนยาเสพติดคอยดูต้นทางหลบด่านตำรวจ โดยทำมาแล้ว 8-9 ครั้ง เริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย.60 ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างสืบสวนขยายผลตามจับกุมเอเย่นต์รายนี้ ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองได้นำตัวส่ง บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป