เพลิงพิโรธเผาบ้านไม้สักทรงไทยวอดทั้งหลัง!!

เพลิงพิโรธเผาบ้านไม้สักทรงไทยวอดทั้งหลัง!!

เพลิงพิโรธเผาบ้านไม้สักทรงไทยวอดทั้งหลัง คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท โชคดีไร้เจ็บ - ตาย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 31 มกราคมร.ต.ท.ธเนศ ศิริโฉม รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านทรงไทย ซึ่งอยู่ภายในซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21 จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 7 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเป็นไฟกำลังลุกไหม้บ้านทรงไทยที่ปลูกสร้างอยู่ในพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ ซึ่งมีบ้านเดี่ยวปลูกสร้างอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวจำนวน 4 หลัง ได้พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านทรงไทยที่ปลูกสร้างด้วยไม้สัก ซึ่งอยู่ด้านหน้า ด้านข้างเป็นโกดังเก็บอุปกรณ์เครื่องจักรรถแบคโฮและห้องพักคนงาน โดยเพลิงได้ลุกโหมบ้านทรงไทยอย่างรุนแรงเนื่องจากโครงสร้างทำด้วยไม้สัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านทรงไทยจนวอดหมดทั้งหลังพร้อมทรัพย์สินที่อยู่ภายในและลุกลามไปไหม้โรงเก็บอะไหล่ชิ้นส่วนรถแบ็คโฮวอดไปอีก 1 หลัง ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

จากการสอบถามลูกชายเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและคนอื่น ๆ นอนหลับอยู่ในบ้านหลังใหม่ ได้ยินเสียงคล้ายไฟไหม้ไม้มีเสียงดัง เปี้ย เปี้ย และมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุงเข้ามาในบ้านตนจึงลุกขึ้นมาดู ได้พบเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้ที่ห้องครัวด้านหลังของบ้านทรงไทย ที่ไม่มีใครพักอาศัยอยู่ แต่เอาไว้เก็บข้าวของรวมทั้งทรัพย์ของมีค่า ที่ยังไม่ได้ย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ โดยไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงตนจึงได้ตะโกนเรียนคนอื่น ๆ ให้ตื่นมาช่วยกันเอาสายยางน้ำมาฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม แต่สกัดไม่อยู่เนื่องจากตัวบ้านทำด้วยไม้สักเก่า จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรง จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ออย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป