'บิ๊กตู่' เตรียมชี้แจง 'โครงการไทยนิยมยั่งยืน' 9 ก.พ.นี้

'บิ๊กตู่' เตรียมชี้แจง 'โครงการไทยนิยมยั่งยืน' 9 ก.พ.นี้

"รมว.มหาดไทย" เผย "นายกรัฐมนตรี" เตรียมจับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง "โครงการไทยนิยมยั่งยืน" 9 ก.พ.นี้

วันที่ 30 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยนิยม ยั่งยืนว่า ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นายกฯ จะชี้แจงร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง จากนั้นวันที่ 12-19 กุมภาพันธ์ ชุดที่มารับคำชี้แจงจากนายกฯ จะลงพื้นที่ทำความเข้าใจกรอบการทำงานให้กับชุดชี้แจงระดับตำบล และจะเริ่มปฏิบัติงานจริงระดับหมู่บ้านในวันที่ 21 กุมภาพันธ์และคาดว่าจะลงพื้นที่จริงประมาณ 4 ครั้ง ใช้เวลา 3-4 เดือน

ทั้งนี้ ครั้งแรกก็จะทราบความต้องการของประชาชน ส่วนงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการ จะอยู่ที่ประมาณ 2 พันล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นค่าอาหารของประชาชนที่มารับฟัง ซึ่งนับจากนี้จะเห็นเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ต่างๆ โดยลงทุกหมู่บ้าน และมีหน่วยงานอื่นไปบูรณาการร่วมด้วย

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทำการหาเสียงนั้น ยืนยันว่าทุกรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลประชาชน เราทำตามนั้น ทุกรัฐบาลต้องดูแลประชาชนให้มีชีวิตดี ทำมาหากินได้ มีความมั่นคงปลอดภัย ส่วนใครจะมองว่าหาเสียงหรือไม่ เป็นสิ่งที่เขาคิดกันเอง ท่านจะเรียกหาเสียงหรือไม่คงไม่ตอบว่าไม่หรือใช่ เราไม่ได้ไปบอกว่าให้ชอบใคร รักใคร แต่เข้าไปให้บริการและให้ความรู้ประชาชน