กระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกดับ1 เจ็บเพียบ

กระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกดับ1 เจ็บเพียบ

ชนสนั่น!! กระบะเสียหลักพุ่งอัดท้ายรถบรรทุก เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัสเพียบ

ร.ต.ท.จักรภัทร กลิ่นอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สน.บางชัน รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในและเสียชีวิตหลายราย บริเวณถนนคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก ( ฝั่งถนนลาดกระบัง ) แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่มไทร และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนนคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก ฝั่งลาดกระบังด้านขาเข้า ซึ่งเป็นถนน 2 เลนวิ่งสวนทางกัน พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อทาทา รุ่นซีนอน สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ถฬ 7992 กรุงเทพมหานคร สภาพกระโปรงหน้ารถด้านซ้ายพังยับเยินยุบถึงแค็ปโดยสาร ชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเลือดหมู หมายเลขทะเบียน 80-7022 สมุทรปราการ ของบริษัทชาญฤทธิ์ การโยธา ซึ่งจอดติดเครื่องอยู่ไหล่ทางด้านซ้ายตรวจสอบภายในห้องโดยสารของกระบะพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำเครื่องตัดถ่างมาตัดประตูด้านคนขับแล้วทยอยนำคนเจ็บออกจากตัวรถออกมาได้ 3 ราย ทราบชื่อต่อมานายจักรกฤษ ศิริพันธ์ อายุ 54 ปี นายเสาคัม บุญเมือง อายุ 46 ปี ถูกนำตัวส่งรพ.รพ.การุญเวช สุขาภิบาล 3 และอีก 1 รายเป็นชายไม่ทราบชื่อ ( ไม่พบเอกสารติดตัว ) ถูกนำตัวส่งส่งรพ.สิรินธร ทั้งนี้ยังพบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถบริเวณเบาะหน้าข้างคนขับอีก 1 ราย อายุประมาณ 60 ปี ( ไม่มีเอกสารติดตัว ) สภาพศพกระโหลกศรีษะเปิด เจ้าหน้าที่จึงนำเครื่องตัดถ่างมาตัดประตูด้านซ้ายออกก่อนนำศพออกมาได้สำเร็จ

จากการสอบสวนนายอนุชา มั่นประเสริฐ อายุ 27 ปี คนขับรถสิบล้อให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนำขยะที่ขนมาจากอ่อนนุช ไปลงที่ซอยมอเตอร์เวย์ 5 โดยใช้เส้นทางดังกล่าวเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเข้าเกียร์ไม่ได้จึงชะลอรถแล้วนำเข้าชิดไหล่ทางพร้อมติดเครื่องและเปิดไฟฉุกเฉินเอาไว้ ก่อนจะเรียกแท็กซี่ไปตามช่างที่บริษัทซึ่งอยู่ย่านประเวศ เมื่อกลับมาถึงรถตนที่จอดไว้พบรถกระบะคันดังกล่าวได้ชนท้ายรถตนอยู่แล้ว ซึ่งขณะนั้นตนเห็นมีคนในรถเยอะจึงกลัวว่าจะโดนทำร้ายจึงเดินเข้ามารอเจ้าหน้าที่อยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุ เมื่อตำรวจมาถึงจึงเดินทางเข้าพบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ร.ต.ท.จักรภัทร เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใดเนื่องจากไม่มีผู้เห็นเหตุการประกอบกันผู้โดยสารและคนขับที่มากับรถกระบะนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสหมดทุกคน ต้องรอให้อาการดีขึ้นเสียก่อนจึงจะทำการสอบสวนได้ ส่วนคนขับรถสิบเบื่องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่รถจึงไม่เห็นเหตุการณ์ อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างการสอบสวน หากพบผู้ใดเป็นผู้ประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป