สาวแลกเงินตปท.กดเครื่องคิดเลขผิด สูญเงินกว่า25,000บาท

สาวแลกเงินตปท.กดเครื่องคิดเลขผิด สูญเงินกว่า25,000บาท

สาวแลกเงินพลาดท่า! กดเครื่องคิดเลขผิด สูญเงินไปกว่า 25,000 บาท ส่วนผู้มาแลกเงินเดินหายเข้ากลีบเมฆ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 ม.ค. 61 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือจากตู้แลกเงินเอกชนบริเวณใกล้เคียงตึกคอมพัทยาใต้กรณี จ่ายเงินเกิน หลังรับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณใกล้เคียงรีบรุดตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ บริเวณตู้แลกเงินตราต่างประเทศของห้างหุ้นส่วนบานชื่นเจริญทรัพย์จำกัด ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงปากซอยเข้าโรงแรมบูติคซิตี้ ถนนพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนางสาวดารณี อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยอาการตกใจ

จากการสอบถามผู้เสียหาย ให้การรอว่า ในขณะที่กำลังนั่งอยู่ในตู้นั้น ได้มีหญิงสาวชาวไทยวัยกลางคนสวมเสื้อสีเขียวกางเกงขาสั้นเดินมา สอบถาม ค่าเงินสกุลเงินวอนจากนั้นหายไป จนกระทั่งย้อนกลับมาใหม่ และขอแลกเงินเกาหลีสกุลวอน จำนวน 100,000 วอน โดยแบ่งเป็นธนบัตร 50,000 วอน จำนวน 2 ใบ ตนจึงหยิบเครื่องคิดเลขมาคิดเป็นเงินจำนวน 28,500 บาท ให้กับผู้มาแลก ซึ่งปกติแล้วผู้มาแลกเงินเกือบทุกรายจะต้องตรวจนับเงินก่อนจึงจะไป แต่ผู้ได้เงินรายนี้เมื่อได้เงินแล้วไม่ได้มีการตรวจนับและเริ่มเดิมหายไปบริเวณหน้าตึกคอม

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาทีผมจึงนำเงิน 100,000 วอนไปแลกยังธนาคารกันพบว่า จริงๆ แล้วต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 2,850 บาทเท่านั้น ไม่ใช่ 28,500 บาท ด้วยความตกใจจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสกัด และติดตามผู้มาแลกเงิน ในบริเวณข้างเคียงแต่ไม่พบ ซึ่งจะได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเปิดกล้องวงจรปิดติดตามตัวที่มาแลกเงินรายดังกล่าวต่อไป